Nơi nào khó có bộ đội

02:05, 20/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm làm dân vận đó, ngày 11.5, gần 100 cán bộ, chiến sĩ và dân quân thuộc Ban CHQS huyện Nghĩa Hành đã ra quân giúp nhân dân xã Hành Tín Tây làm đường giao thông. Đây là hoạt động thiết thực của LLVT huyện Nghĩa Hành hướng đến kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác (19.5).

TIN LIÊN QUAN

Từ sáng sớm, không khí trên cánh đồng Rộc Quỳnh, thôn Long Bình, xã Hành Tín Tây nhộn nhịp hẳn lên với tiếng xe công nông vận chuyển vật liệu, tiếng máy trộn bê tông, cùng tiếng nói cười của gần 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân. Những mảng bê tông đầu tiên được trải xuống mặt đường đã mang đến cho người dân nơi đây nhiều niềm vui.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Nghĩa Hành giúp dân xã Hành Tín Tây làm đường bê tông.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Nghĩa Hành giúp dân xã Hành Tín Tây làm đường bê tông.


Thời tiết nắng nóng, công việc vất vả, nhất là vận chuyển nước để trộn bê tông, nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều hăng say lao động. Chiến sĩ dân quân Lê Anh Tài (ở xã Hành Thuận) chia sẻ: "Chúng tôi chạy xe máy gần 20km để đến đây giúp dân làm đường. Dù nắng nóng, vất vả nhưng anh em đều rất vui". Chủ tịch UBND xã Hành Tín Tây Mai Văn Tường cho biết, cánh đồng này khoảng 7ha, có khoảng 50 hộ dân canh tác.

Tuy nhiên, tuyến đường nội đồng nhỏ hẹp, nên việc di chuyển máy móc và thu hoạch lúa gặp nhiều khó khăn. Nhà nước đã hỗ trợ xi măng, người dân đóng góp cát sạn để làm đường, nhưng địa phương chưa thể huy động nhân công để làm. Việc Ban CHQS huyện huy động cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ ngày công làm đoạn đường là món quà ý nghĩa đối với chính quyền và nhân dân địa phương.  

Sau một ngày lao động cật lực, 200m đường bê tông từ nhà ông Hà đi Rộc Quỳnh đã hoàn thành. Ông Nguyễn Hồng Long, có nhà cạnh tuyến đường cho biết: "Nay được bộ đội đến giúp làm đường, bà con chúng tôi vui lắm".  

Dịp này, Ban CHQS huyện Nghĩa Hành còn trao 4 con bò giống trị giá 60 triệu đồng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành, Thượng tá Nguyễn Tấn Ly cho biết: Nhiều năm qua, đơn vị luôn thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chúng tôi xác định, nơi nào khó khăn thì nơi đó có bộ đội. Đó là trách nhiệm, là nghĩa tình của người lính trong thời bình đối với nhân dân.         

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.