Xây dựng phong cách người CAND vì nhân dân phục vụ

10:04, 23/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 1 năm triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong lực lượng công an được nâng lên.

TIN LIÊN QUAN

Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động sát với đặc điểm, tình hình của đơn vị. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cam kết và đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thiết thực phục vụ nhân dân.

Công an Quảng Ngãi giúp dân khắc phục hậu quả trong đợt mưa lũ năm 2017.
Công an Quảng Ngãi giúp dân khắc phục hậu quả trong đợt mưa lũ năm 2017.


Qua hơn một năm thực hiện, ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị được nâng lên; kỷ luật, kỷ cương được siết chặt. An ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Hình ảnh, uy tín của lực lượng công an ngày càng được củng cố vững chắc. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình được biểu dương, khen thưởng, với những việc làm thiết thực, thể hiện bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ...  

Điển hình như chiến sĩ Lê Chí Phước (Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh) đã dũng cảm quên mình cứu người bị đuối nước; cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long cứu người bị lũ cuốn trôi trong đêm; hay như Tổ tuần tra Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh nhặt và trả lại cho người đánh rơi sợi dây chuyền vàng trị giá trên 20 triệu đồng... Cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị đã mưu trí, dũng cảm bao vây, truy bắt nhóm đối tượng dùng hung khí bắn chết người tại Kon Tum rồi lẩn trốn xuống địa bàn vùng cao Quảng Ngãi.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tiếp tục được chú trọng. Cán bộ tiếp dân thực hiện nghiêm túc tác phong, thái độ ứng xử có văn hóa, tận tình giải quyết nhanh gọn, chính xác kết quả cho nhân dân. Duy trì các “hòm thư góp ý”, “đường dây nóng”, công khai số điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy, thực hiện chế độ tiếp dân theo quy định. Công an một số đơn vị bố trí làm thêm giờ vào các dịp lễ, Tết, thứ 7, chủ nhật, những ngày cao điểm để kịp thời giải quyết công việc có liên quan đến công dân.  

Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”...

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cuộc vận động ở cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện cuộc vận động; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt – việc tốt, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an gương mẫu, tận tụy trong công việc, ứng xử có văn hóa, vì nhân dân phục vụ.

Năm 2017 đã có 391 lượt tập thể, 1.570 lượt cá nhân trong lực lượng được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2017, Công an tỉnh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua.  
   

Bài, ảnh: Văn Nam

 


.