Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng trong bộ đội

10:04, 28/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phương châm lãnh đạo của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Bởi lẽ, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất, tư tưởng thông suốt thì làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
 

Mới đây, chúng tôi tham dự một buổi sinh hoạt dân chủ tại Ban CHQS huyện Mộ Đức và đã cảm nhận được không khí cởi mở, sôi nổi, thân tình giữa lãnh đạo với cán bộ cấp dưới. Nội dung trao đổi tại buổi sinh hoạt là những vấn đề liên quan đến công tác, sinh hoạt thường ngày của bộ đội.

Binh nhì Phạm Văn Hua được đơn vị tạo điều kiện cho người thân đến thăm vào những ngày cuối tuần.
Binh nhì Phạm Văn Hua được đơn vị tạo điều kiện cho người thân đến thăm vào những ngày cuối tuần.

Chính trị viên, Ban CHQS huyện Mộ Đức Thượng tá Phan Xuân Hy cho biết: Công tác tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ chính là yếu tố quyết định kết quả thực hiện mọi nhiệm vụ, nên đơn vị thường tổ chức các buổi sinh hoạt để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em. Đơn vị duy trì nghiêm chế độ giao ban, sinh hoạt theo định kỳ, kịp thời nắm bắt những tâm tư và nguyện vọng chính đáng của quân nhân, tạo sự thông suốt về tư tưởng, đoàn kết trong đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Khi nhập ngũ vào đơn vị, Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 887), Binh nhì Phạm Văn Hua đã có vợ và có con trai 3 tuổi. Vì thế, chỉ huy đơn vị thường xuyên gặp gỡ,  động viên để Hua yên tâm tập luyện, gắn bó với đơn vị. Những ngày cuối tuần, các chiến sĩ mới được đơn vị tạo điều kiện cho gặp người thân, gia đình lên thăm. Chị Phạm Thị Trang, vợ anh Phạm Văn Hua cho biết: Được đơn vị cho phép, ngày chủ nhật tôi đều đưa con xuống thăm và động viên chồng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao.

Với phương châm, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở để xây dựng sức mạnh tổng hợp, từ đó đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần đoàn kết của cán bộ, chiến sĩ.

Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn lực lượng. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng các thiết chế văn hoá, như thư viện, sách, báo, tủ sách pháp luật, truyền thanh nội bộ. Phát huy tối đa các phương tiện phục vụ tuyên truyền, cổ vũ động viên các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”, qua đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức tư tưởng và hành động của cán bộ, chiến sĩ.  

Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Võ Tấn Tài cho biết: Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã thực hiện đồng bộ các biện pháp để xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến tư tưởng cán bộ, chiến sĩ. Những trường hợp cá biệt, đơn vị tổ chức gặp gỡ, chấn chỉnh,  phân công cán bộ theo dõi, giúp đỡ để sửa chữa. Phát huy tốt vai trò của các tổ chức, kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị, gia đình và địa phương để giáo dục, thuyết phục; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Nhờ đó, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống được nâng lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: T. HÂN – X.THIÊN
 


.