Ngày sách của bộ đội

09:04, 26/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, tại Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn bộ binh 887), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND huyện Nghĩa Hành tổ chức Ngày sách Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Ngày sách Việt Nam được tổ chức trong doanh trại quân đội ở tỉnh ta, góp phần khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ của Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh và nhiều người yêu thích đọc sách ở Nghĩa Hành đến dự và đọc sách. Điều thú vị của ngày sách tại đơn vị quân đội là, sách được trưng bày rất bắt mắt, với các mô hình bản đồ Việt Nam; các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các mô hình khí tài quân sự...

Chiến sĩ Đại đội Huấn luyện cùng các em học sinh tham gia Ngày hội sách tại đơn vị.
Chiến sĩ Đại đội Huấn luyện cùng các em học sinh tham gia Ngày hội sách tại đơn vị.

Các loại sách được trưng bày, giới thiệu lần này, gồm các tác phẩm nói về bằng chứng lịch sử và pháp lý đối với chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; về Bác Hồ, các vị tướng quân đội của Việt Nam, như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh... Ngoài ra, còn có nhiều sách với chủ đề văn học-nghệ thuật, lịch sử tỉnh Quảng Ngãi, lịch sử LLVT tỉnh...

Là người mê đọc sách từ nhỏ, nhưng lần đầu tiên được tiếp cận với rất nhiều loại sách hấp dẫn được trưng bày tại đơn vị, binh nhì Lê Thành Đô chia sẻ: "Ngày hội sách lần này trưng bày nhiều loại sách, tôi và các chiến sĩ ở đây rất thích. Việc đọc sách không chỉ thêm kiến thức, mà còn làm giàu vốn từ vựng để tự tin hơn trong giao tiếp. Đọc sách cũng là cách để thư giãn sau những giờ huấn luyện vất vả”.

Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Xi Noa cho biết: Việc tổ chức ngày sách trong đơn vị quân đội là nhằm khơi dậy trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tinh thần tích cực, tự giác học tập, nghiên cứu thông qua đọc sách, từ đó nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ngày sách được tổ chức lần này cũng là hoạt động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

 Ngoài việc tổ chức giới thiệu sách, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới còn tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ. Đơn vị còn tặng cây bàng vuông có nguồn gốc từ Trường Sa được ươm tại đơn vị cho các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Nghĩa Hành.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.