Một chiến sĩ trẻ lập nhiều chiến công

10:04, 04/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, trung úy Nguyễn Tấn Vũ (sinh năm 1992), nhưng đã lập nhiều chiến công, góp phần cùng đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Quê ở huyện Bình Sơn, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh với chuyên ngành điều tra trinh sát, năm 2015 Nguyễn Tấn Vũ về công tác tại Đồn Biên phòng Sa Huỳnh. Là cán bộ thực hiện nhiệm vụ đấu tranh PCMT&TP, trung úy Nguyễn Tấn Vũ vừa tổ chức quản lý hoạt động của các đối tượng xâm phạm trật tự xã hội trên địa bàn đơn vị phụ trách; vừa tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng các kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh PCMT&TP ở từng địa bàn, từng đối tượng cụ thể.

Trung úy Nguyễn Tấn Vũ làm việc với đối tượng buôn bán thuốc lá lậu.
Trung úy Nguyễn Tấn Vũ làm việc với đối tượng buôn bán thuốc lá lậu.


Ngoài việc chỉ huy tổ trinh sát PCMT&TP của đơn vị, trung úy Nguyễn Tấn Vũ còn xây dựng các kế hoạch phối hợp với các đơn vị đấu tranh phòng chống tội phạm, tổ chức phá án; tham mưu các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh xử lý các loại tội phạm; tham gia truy quét, răn đe giáo dục các đối tượng hình sự làm trong sạch địa bàn. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm.

Từ năm 2017 đến nay, trung úy Nguyễn Tấn Vũ đã trực tiếp xây dựng và tham mưu xây dựng 9 kế hoạch nghiệp vụ; bắt xử lý hành chính 8 vụ/8 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ 1.620 bao thuốc lá nhập lậu; phối hợp với Công an huyện Đức Phổ bắt giữ 3 vụ/6  đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ chất ma túy, thu giữ 0,77gram ma túy đá và phối hợp tổ chức bắt giữ, xử lý hàng trăm vụ về trật tự xã hội như đánh bạc, mại dâm, cố ý gây thương tích, trộm cắp. Trong năm 2017, đơn vị đã xử lý vi phạm hành chính 23 vụ, thu nộp ngân sách gần 100 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xử lý 1 đối tượng vi phạm quy chế khu vực biên giới biển; tham gia cứu nạn 3 vụ, với 6 tàu cá và 3 ngư dân bị nạn.

Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ trong đợt thi đua cao điểm phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của đơn vị, trung úy Nguyễn Tấn Vũ và Đội PCMT&TP đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển pháo nổ, thu giữ 61kg pháo.

Đánh giá về cán bộ của mình, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, thượng tá Phan Quang Hải cho biết: "Trung úy Nguyễn Tấn Vũ vững về nghiệp vụ, không chỉ lập nhiều chiến công cho đơn vị, mà còn là cán bộ có ý thức kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết. Vũ còn là gương mặt trẻ năng động, sôi nổi trong các hoạt động của đơn vị, đoàn thanh niên”.

Với những thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen, Đội PCMT&TP được UBND tỉnh tặng bằng khen. Còn trung úy Nguyễn Tấn Vũ được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua cơ sở và được biểu dương là Gương mặt trẻ tiêu biểu trong BĐBP tỉnh.


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.