Quảng Ngãi: Nô nức ngày hội tòng quân

11:03, 05/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.3, hơn 2.600 thanh niên ở 14 huyện, thành phố trong tỉnh đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương để chúc mừng, động viên và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
* Tại thành phố Quảng Ngãi, ngay từ sáng sớm trên các nẻo đường đã vang câu hát "đi tòng quân đi trong mùa xuân mới..." như thúc giục thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ Quốc.
 
Tại Quảng trường TP. Quảng Ngãi, nơi diễn ra lễ giao nhận quân của TP.Quảng Ngãi, mặc dù 7 giờ lễ giao nhận quân mới chính thức thế nhưng mới 6 giờ sáng, những dòng người cùng cờ hoa đã tập trung về Quảng trường để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ, làm tăng thêm khí thế hào hùng của ngày hội tòng quân. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa, chúc mừng các tân binh
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa, chúc mừng các tân binh.
 
Về dự và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ cùng lãnh đạo cac sở, ngành, TP. Quảng Ngãi và đông đảo các bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên...
 
Đúng 7 giờ lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu. Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã thắp ngọn đuốc truyền thống, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng đánh hồi trống tòng quân. 
 
Năm nay, TP. Quảng Ngãi tổ chức giao 434 thanh niên (đạt 100% chỉ tiêu) cho các đơn vị là gồm Lữ đoàn 957 Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn thông tin 575 QK5, Cục hậu cần QK5, Trung đoàn 887 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
 
Các tân binh
Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.
 
 
Tân binh Trương Hồng Sơn, phường Quảng Phú chia sẻ, em vinh dự và tự hào khi được trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong  môi trường quân đội, em nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con ưu tú để hôm nay các thanh niên trở thành những người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, và tin tưởng các tân binh sẽ bước vào mùa rèn luyện chiến sĩ mới thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang
Các tân binh bước qua cầu vinh quang để nhận nhiệm vụ mới.
 
 
* Tại huyện Tư Nghĩa, từ tờ mờ sáng, thanh niên ưu tú được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại Sân vận động huyện Tư Nghĩa, nơi tổ chức lễ giao nhận quân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến động viên, tiễn các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 
 
Hôm nay, khắp các nẻo đường từ các xã, thị trấn đến trung tâm huyện, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền về ngày hội lớn, tiếng trống hội nhộn nhịp, thanh niên nô nức lên đường, xen lẫn lưu luyến, bịn rịn. 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa, động viên cho các tân binh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa, động viên cho các tân binh.
 
Các tân binh mỗi người một vẻ, sắc phục chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ lấp lánh sao vàng rạng rỡ nụ cười, toát lên niềm tự hào vì vinh dự được góp sức cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tất cả đều thể hiện quyết tâm sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.
 
Chiến sĩ trẻ Nguyễn Lâm Trường, ở xã Nghĩa Thương lần đầu tiên được khoác lên mình màu xanh áo lính trông chững chạc hẳn lên. Tân binh Nguyễn Lâm Trường phấn khởi “Em đã thi đỗ đại học, nhưng không theo học mà tình nguyện xin được nhập ngũ. Em xin hứa sẽ phấn đấu để trở thành chiến sĩ xuất sắc, xứng đáng với truyền thống của cha anh, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình. Em cũng mong mình được phục vụ lâu dài cho quân đội”.
 
 
Chiến sĩ mới qua cầu vinh quang.
Chiến sĩ mới qua cầu vinh quang.
 
Tự hào xen lẫn lưu luyến ngày con trai nhập ngũ, bà Cao Thị Lài, mẹ của tân binh Phạm Tam Huynh, ở xã Nghĩa Trung tự hào bày tỏ: “Con đã tốt nghiệp THPT, cháu có nguyện vọng được vào quân đội, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên với đất nước. Là bậc cha mẹ, tôi rất tự hào và ủng hộ quyết định đúng đắn của con mình”.
 
Trong đợt này, Tư Nghĩa có 253 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 240 em đi nghĩa vụ trong quân đội và 13 em đi nghĩa vụ cho ngành công an. Công tác gọi công dân nhập ngũ đã được địa phương chuẩn bị tốt. Chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn so với các năm trước. Có đến 100 thanh niên đã tốt nghiệp trung học phổ thông và 97 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, trong đó có 3 đảng viên.
 
 
Rạng rỡ ngày lên đường nhập ngũ.
Rạng rỡ ngày lên đường nhập ngũ.
 
 
Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành đã đánh hồi trống khai hội tòng quân trong tiếng vỗ tay rộn rã. Trong bầu không khí đoàn kết, phấn khởi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng lãnh đạo huyện Tư Nghĩa đã xuống tận hàng quân tặng hoa, bắt tay động viên các tân binh. 
 
Sau phần nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương, 253 thanh niên ưu tú đã lên xe về đơn vị mới, Trung Đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3, Trung đoàn 38, Sư đoàn 2, Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. 
 
 
* Trong hào khí mùa xuân đang vẫy gọi, cùng với thế hệ trẻ cả nước, sáng 5.3,  những người con ưu tú của Trà Bồng cũng đã náo nức lên đường tòng quân.  
 
Đúng 7 giờ sáng, tại điểm giao nhận quân ở Quảng trường 28.8 (thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng), các tân binh đã có mặt đầy đủ, chỉnh tề trong nếp quân phục còn nguyên màu vải mới, quân tư trang chỉnh tề. Niềm tự hào được trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam ngời sáng trên từng gương mặt, từng ánh mắt của những tân binh đang tràn trề nhiệt huyết tuổi trẻ. 

 

Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng,  Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Song hành bên các tân binh là sự hiện diện của Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, lãnh đạo địa phương, cùng người thân, bạn bè đến động viên, chia sẻ. Những bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa và cả những cái bắt tay thật chặt của hậu phương dành cho các tân binh trước giờ giao quân với niềm mong đợi: Các anh cố gắng học tập, rèn luyện tốt và phát huy truyền thống của quê hương Trà Bồng anh hùng, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Đi giữa sắc màu cờ hoa cùng dòng người tiễn con em lên đường tòng quân tại huyện Trà Bồng, chúng tôi bắt gặp  hình ảnh cựu chiến binh Hồ Ngọc Lương ở xã Trà Sơn tiễn cháu là Hồ Văn Nam lên đường tòng quân.
 
"Tôi đã từng tham gia quân ngũ và rất tự hào khi thấy cháu mình rắn rỏi, chững chạc hơn hẳn khi khoác lên mình màu xanh áo lính. Tôi tin rằng trong môi trường quân đội, cháu và những thanh niên khác sẽ được giáo dục, rèn luyện để trưởng thành và bản lĩnh hơn, góp phần nhỏ bé của mình tiếp nối truyền thống quê hương Trà Bồng anh hùng"- ông Lương chia sẻ. 

 

Các tân binh bước qua cầu vinh quang về các đơn vị nhận quân
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về các đơn vị nhận quân.
 
Vài phút ngắn ngủi trước khi cháu bước qua  cầu vinh quang, lên xe về đơn vị, cầm chặt tay cháu,  ông Lương dặn dò: Gắng lên cháu nhé, giữ gìn sức khỏe, nhớ ăn uống đầy đủ mới có sức để huấn luyện. Ráng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính. Đừng lo gì ở nhà hết, cứ cố gắng phấn đấu. Ở nhà gia đình luôn hướng về cháu và mong đợi cháu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.
 
Được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh với nhiều tân binh không chỉ là niềm vui mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ.  Tâm sự trước lúc lên xe về đơn vị, không giấu được niềm vui, tân binh tân binh Nguyễn Thái Sơn, ở thị trấn Trà Xuân chia sẻ: Mặc dù có việc làm ổn định, nhưng nhận thấy nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của tuổi trẻ nên em gác lại công việc để lên đường nhập ngũ. Lần đầu được khoác lên mình quân phục Bộ đội Cụ Hồ, em  thấy thật vinh dự và tự hào. Qua môi trường quân đội, em sẽ có thêm điều kiện phấn đấu để trưởng thành, mang lại niềm tự hào cho gia đình’.
 
Thực hiện kế hoạch giao quân năm 2018, huyện Trà Bồng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 74 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3 thanh niên là đảng viên, 14 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và  44 thanh niên là đồng bào dân tộc  dân tộc thiểu số. Do làm tốt các bước theo kế hoạch đã đề ra nên 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều rất phấn khởi. 

 

 Rất đông người  thân và bạn bè đền chia tay các  thanh niên lên đường tòng quân.
Rất đông người thân và bạn bè đền chia tay các thanh niên lên đường tòng quân.
 
Sau khi kết thúc các nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, động viên và trao tặng hoa, quà của lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, những đoàn xe chở các tân binh đã lăn bánh về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 143, Sư đoàn 315, Quân khu 5; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.
 
* Hòa vào không khí của ngày hội tòng quân, sáng ngày 5.3, hơn 200 thanh niên của huyện Sơn Tịnh đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đến dự, tặng hoa và động viên các tân binh.
 
Từ sáng sớm, đông đảo người dân huyện Sơn Tịnh đã có mặt tại sân vận động huyện để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Tiếng loa phóng thanh liên tục phát đi bài hát “Lá xanh” của nhạc sĩ Hoàng Việt nhịp điệu hào hùng như thúc giục thanh niên nhanh chóng lên đường hòa vào ngày hội non sông.
 
Lãnh đạo tỉnh, huyện động viên tân binh lên đường tòng quân
Lãnh đạo tỉnh, huyện động viên tân binh lên đường tòng quân.
 
Nổi bật trong trang phục bộ đội cụ Hồ, nữ tân binh Nguyễn Thị Diễm Hương ở xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh luôn nở nụ cười tươi. Diễm Hương cho biết, vừa tốt nghiệp ngành Luật ở Trường Đại học Đà Nẵng mình liền làm đơn tình nguyện gia nhập quân đội. Khi nhận được thông báo trúng tuyển, nữ tân binh này rất vui vì ước mơ trở thành người lính đã thành sự thật. 
 
Cũng như Hương, tân binh trẻ Bùi Minh Phú Cường của xã Tịnh Hà, vừa tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Công nghệ ở trường Đại học Phạm Văn Đồng, Cường đã tự nguyện đăng ký tham gia vào đợt tuyển quân này. “Mình rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Mình muốn đem tuổi trẻ, cống hiến sức lực trong quân đội để có thể xứng đáng là anh bộ đội cụ Hồ. Có như vậy mình sẽ càng tự tin hơn về bản thân”, Cường chia sẻ. 
 
Các tân binh trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các tân binh trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Đứng chen trong hàng người đông đúc để tiễn con trai lên đường tòng quân, bà  luôn hướng về phía con trai mình . Ông Bùi Minh Đức, ba tân binh Bùi Minh Phú Cường (xã Tịnh Hà) chia sẻ: Khi nhận tin báo em nó trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả gia đình đêu rất vui mừng. Tôi hy vọng trong môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành, chín chắn hơn và sống có ích cho xã hội”.
 
Đợt giao quân năm nay, huyện Sơn Tịnh được giao chỉ tiêu 209 thanh niên giao cho 5 đơn vị gồm: Sư đoàn BB2 có 174 thanh niên, Bộ đội Biên phòng 8 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 12 thanh niên, Công an 14 thanh niên, Quân khu 7 có 1 thanh niên. 
 
Chất lượng thanh niên của huyện Sơn Tịnh năm nay cơ bản đạt chất lượng cao hơn những năm trước về trình độ học vấn. Trong số những tân binh của Sơn Tịnh, nhiều thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, đảng viên mới sẵn sàng tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
 
Đúng 8 giờ 15, công tác giao quân cho các đơn vị tại Sơn Tịnh đã hoàn tất, đảm bảo 100% quân số cho các đơn vị. Từng chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những tiếng hò reo, những tiếng gọi nhau, cái vẫy tay của những gia đình, người thân ở lại tiễn chân con em lên đường nhập ngũ.
 

* Sáng 5.3, hòa cùng không khí ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh các thanh niên ưu tú huyện Mộ Đức đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí phấn khởi, vui mừng. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã tập trung tại Quảng trường huyện Mộ Đức để đưa tiễn các thanh niên là những tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Khắp các nẻo đường huyện Mộ Đức đâu cũng thấy cờ hoa rực rỡ, băng rôn tuyên truyền ngày hội tòng quân.

Chính Ủy Quân khu 5 Trần Quang Phương và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích đã động viên tinh thần các tân binh
Chính Ủy Quân khu 5 Trần Quang Phương và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích động viên tinh thần các tân binh.

 

Trong buổi lễ tòng quân, rất nhiều người thân, bạn bè của các tân binh đã đến chia tay, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ. Bà Huỳnh Thị Mỹ, xã Đức Lân là mẹ của tân binh Nguyễn Thanh Huấn bộc bạch: “Trước hết là nghĩa vụ của một thanh niên, thứ hai nữa là trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc nên con tôi cũng tự giác đăng ký lên đường nhập ngũ. Gia đình cũng động viên nhiều, mong con trai sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trong đợt giao quân lần này, huyện Mộ Đức có 273 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, đến với 5 đơn vị: Sư đoàn 320, Lữ đoàn 270, Sư đoàn 307, Bộ CHQS tỉnh và Bộ CH Bộ đội Biên phòng tỉnh.

* Hòa cùng không khí ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh, sáng 5.3, tại huyện Nghĩa Hành, 195 thanh niên ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ trong sự ân cần động viên của lãnh đạo địa phương, người thân, bạn bè. 

Năm nay, huyện Nghĩa Hành có 195 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đa số tân binh trúng tuyển có tuổi đời từ 18-25. Chất lượng tân binh cao hơn năm 2017. Huyện có 66 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, còn lại phần lớn là THPT; có 6 thanh niên là Đảng viên. 
 
Tại sân vận động huyện Nghĩa Hành, nơi diễn ra lễ giao, nhận quân, từ sáng sớm bừng lên màu sắc rực rỡ của cờ khoa, khẩu hiệu, băng rôn, màu xanh của quân phục.
 
Trong bộ trang phục mới chỉnh tề, tân binh Trần Văn Công Luận, ở xã Hành Dũng, tỏ rõ quyết tâm: “Là một thanh niên có sức trẻ và là một Đảng viên nên em nghĩ mình phải có trách nhiệm thực hiện tốt Luật NVQS nên quyết định xin lên đường nhập ngũ. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, gương mẫu đi đầu để được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội”.
 
Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành tặng hoa, động viên tinh thần các tân binh.
Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành tặng hoa, động viên tinh thần các tân binh.
 
Không khí giao quân tại địa phương khá rộn ràng, khi có hàng nghìn người dân đã đến để tiễn các tân binh. Từ sáng sớm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải, 46 tuổi, xã Hành Đức đã có mặt để tiễn đứa con trai duy nhất là tân binh Nguyễn Văn Tuấn, vừa tròn 19 tuổi lên đường nhập ngũ. 
 
Gạt đi nỗi nhớ đứa con trong những ngày đến, ông Hải vui vẻ động viên tinh thần, dặn dò để Tuấn yên tâm làm tròn nghĩa vụ của mình. Ông bày tỏ: "Con nó đi xa mình nhớ lắm, cũng buồn nhưng vui khi nó thực hiện được ước mơ trở thành bộ đội cụ Hồ. Chỉ mong con giữ gìn sức khỏe, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống của quê hương”, ông Hải chia sẻ và dặn dò đến con trai. 
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về đơn vị nhận nhiệm vụ.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về đơn vị nhận nhiệm vụ.
 
Theo đại diện Bộ Chỉ huy quân sự huyện, 195 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 54, trung đoàn 48 (thuộc sư đoàn 320, quân đoàn 3), Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và công an tỉnh.
 
Trung tá Vũ Đình Hiền- Trưởng đoàn tuyển quân của Trung đoàn 54, cho biết: “Năm nay, đơn vị nhận 81 chiến sĩ của huyện Nghĩa Hành. Hiện tại, chúng tôi đã nhận đầy đủ quân số. Chất lượng các tân binh khá tốt về sức khỏe, trình độ, đặc biệt là ý chí nhập ngũ. Chúng tôi sẽ cố gắng rèn luyện chiến sĩ của mình trở thành người quân nhân tốt trong quân đội”.
 
 
* Sáng 5.3, đúng 7 giờ, tại đảo Lý Sơn diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân. Năm nay, toàn đảo có 36 thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện tại Sư 315 và bộ đội biên phòng tỉnh.
 
Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Nguyễn Thanh tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ
Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Nguyễn Thanh tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Đúng 8 giờ, chuyến tàu cao tốc rời cảng, chở tân binh rời quê hương của đội Hùng binh Hoàng Sa lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc. Các tân binh đều vui tươi, háo hức bước vào những tháng ngày hăng say luyện rèn để trở thành người thanh niên có sức khỏe, kỷ luật, đóng góp vào sự nghiệm bảo vệ, xây dựng đất nước.
 
Bịn rịn chia tay con trai ngay chân cầu cảng Lý Sơn, chị Dương Thị Tình, mẹ của tân binh Nguyễn Văn Khánh (xã An Hải) dặn dò: “Vào quân đội là môi trường tốt để con rèn luyện, trưởng thành. Con cố gắng phấn đấu, để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, tiếp tục thực hiện ước mơ thuyền trưởng lái tàu đánh cá ở Hoàng Sa”…
 
Hơn 9 giờ sáng, các tân binh đến cảng Sa Kỳ và tiếp tục lên xe về các đơn vị huấn luyện trong niềm tin tưởng, tự hào và hy vọng của người thân, gia đình và nhân dân huyện đảo.
 

 

ữ tân binh Nguyễn Thị Bình (Lý Sơn) bước qua cầu Vinh Quang lên đường nhập ngũ
Nữ tân binh Nguyễn Thị Bình (Lý Sơn) bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ
 
* Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh dự lễ giao nhận quân tại huyện miền núi Tây Trà.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng hoa động viên các tân binh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng hoa động viên các tân binh
Năm nay, huyện Tây Trà giao 56 thanh niên cho 3 đơn vị nhận quân: Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315); Trung đoàn 887 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh. Chất lượng thanh niên nhập ngũ ở huyện Tây Trà năm nay cao hơn so với những năm trước, trong đó có 3 thanh niên là đảng viên, 24 thanh niên có  trình độ học vấn 12/12. Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên Lễ giao, nhận quân năm 2018 của huyện Tây Trà đã diễn ra nhanh, gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn. 
 
Đúng 7h30 phút, các tân binh bước qua cầu vinh quang, lên xe về đơn vị.
 
M.Toàn-N.Đức-Ái Kiều- Th.Hậu- P.Tiên-P.Viên-Th.Nhị
 

.