Đón xuân nơi biên cương

10:03, 01/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại một cái Tết bình yên cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Sau ngày mùng 5 Tết, mặc dù kế hoạch cao điểm của các đơn vị BĐBP đã kết thúc, trở lại với nhiệm vụ thường xuyên, nhưng tất cả các mục tiêu tuần tra, bảo vệ của Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Cảng Dung Quất vẫn được duy trì. Trong những ngày Tết, khi nhân dân vui Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi bên gia đình, thì cán bộ, chiến sĩ tàu BP 09.12.01 vẫn lênh đênh ở khu vực phao rót dầu thô của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Tất cả 6 cán bộ, chiến sĩ phải làm nhiệm vụ trên biển.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất, thượng tá Nguyễn Văn Hành (giữa) tham gia tuần tra bảo vệ khu vực cảng Jetty trong những ngày Tết.
Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất, thượng tá Nguyễn Văn Hành (giữa) tham gia tuần tra bảo vệ khu vực cảng Jetty trong những ngày Tết.


Thiếu tá, thuyền trưởng tàu BP 09.12.01 Dương Văn Dũng, cho biết: Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực phao nhập dầu thô SPM của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, 100% quân số trên tàu cắm chốt ở khu vực này từ những ngày trước Tết đến nay. Có những ngày thời tiết trên biển xấu, anh em cùng động viên nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Những ngày Tết trên biển làm nhiệm vụ, anh em chúng tôi nhận được sự quan tâm, động viên của thủ trưởng đồn và cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm trong ngày Tết để vơi nỗi nhớ nhà.

Trong dịp Tết, cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK Cảng Dung Quất thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các mục tiêu trên bờ lẫn trên biển, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho NMLD; đồng thời đảm bảo các hoạt động xuất nhập cảnh, thủ tục biên phòng cho hoạt động tàu thuyền nước ngoài ra vào cảng Dung Quất hoạt động bình thường.

Đồn trưởng Đồn BPCK Cảng Dung Quất, thượng tá Nguyễn Văn Hành, cho biết: Trong những ngày trước, trong và sau Tết, đơn vị đã tập trung lực lượng, tăng cường công tác nắm tình hình trên khu vực cửa khẩu và vùng nước cảng; tổ chức tuần tra, bảo vệ 24/24 giờ tại cảng xuất sản phẩm Jetty, cảng nhập dầu thô SPM, khu vực tàu cổ vật. Qua đó, duy trì ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực cửa khẩu cảng. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia làm các thủ tục nhập cảnh cho 8/176 thuyền viên, với gần 4.000 tấn hàng hóa.

Còn tại Trạm kiểm soát BPCK Cảng Sa Kỳ (Đồn BPCK Cảng Sa Kỳ), cán bộ, chiến sĩ nơi đây cũng đón một cái Tết tại đơn vị với nhiều cảm xúc khó quên. Trung úy Phùng Lý Huỳnh, quê ở Lạng Sơn, chia sẻ: “Dù xa gia đình, nhưng ngày nào chúng tôi cũng gặp gỡ rất nhiều du khách ra Lý Sơn là người ngoài Bắc, được trò chuyện đôi câu với mọi người trong ngày Tết, nên chúng tôi cảm thấy đỡ nhớ nhà. Anh em luôn xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo bình yên cho nhân dân đón Tết.

Phó Đồn trưởng cửa khẩu, kiêm Trạm trưởng Đồn BPCK Cảng Sa Kỳ, đại úy Trần Đình Ngọc, chia sẻ: Những ngày Tết, tại Trạm trực 100% quân số, làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cảng. Mỗi ngày có hơn 1.000 người qua cảng ra, vào đảo Lý Sơn. Trực làm nhiệm vụ để người dân đi lại an toàn là niềm vui lớn đối với chúng tôi. Những ngày sau Tết, du khách ra thăm đảo càng đông hơn, nên anh em trong đơn vị vẫn giữ tinh thần thực hiện nhiệm vụ của giai đoạn cao điểm, để đảm bảo an toàn cho người dân vui xuân, ra thăm đảo Lý Sơn.


Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.