Đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết

09:02, 13/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi là khẩu hiệu mà mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh luôn ghi nhớ và thực hiện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này.

Những năm trước đây, ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) thường xảy ra tình trạng đốt pháo, thanh niên tụ tập đua xe trong đêm giao thừa, gây mất trật tự và lo lắng trong dân. Vì thế, trong dịp Tết Nguyên đán này, Công an xã Phổ Thạnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bám sát cơ sở

Trưởng Công an xã Phổ Thạnh, đại úy Nguyễn Thanh Hùng, cho biết: Những năm trước đây, vào dịp Tết, nhiều thanh niên ở địa phương đi làm ăn dài ngày trên biển về quê đón Tết thường tổ chức nhậu, rồi tụ tập đua xe máy. Một số đối tượng khi đi biển ở phía Bắc còn mua pháo trái phép về đốt trong đêm giao thừa...

Để hạn chế tình trạng trên, những ngày trước Tết Mậu Tuất 2018, Công an xã đã gọi hỏi, răn đe những đối tượng vi phạm pháp luật những năm trước đồng thời cho ký cam kết không vi phạm. Lực lượng Công an xã còn phối hợp Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh và PK 20 Bộ Công an tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát ANTT bằng xe đạp.
Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát ANTT bằng xe đạp.


Trưởng Công an xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), thiếu tá Cao Văn Thành, cho biết: Để đảm bảo ANTT ở Khu VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong trước, trong và sau Tết, Công an xã đã phân công lực lượng trực 24/24 giờ. Lên kế hoạch phối hợp các lực lượng: PK 20 Bộ Công an, dân quân thường trực, công an viên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn vào ban đêm.

Công an xã có văn bản thông báo và yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp có phương án phân công người bảo vệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong những ngày Tết. Tổ chức gọi hỏi, răn đe các đối tượng thường vi phạm pháp luật và cho ký cam kết không tái phạm. “Với sự chủ động đó, nên trong những năm qua, vào dịp Tết, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo... ”, thiếu tá Thành cho biết thêm.

Vì một cái Tết bình yên

Trưởng Trạm CSGT Đức Phổ, trung tá Lê Duy Phúc, cho biết: Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 rất lớn, nhất là xe ô tô chở khách từ các tỉnh, thành phố về quê ăn Tết. Để tuyến giao thông huyết mạnh của cả nước qua địa bàn phía nam của tỉnh thông suốt, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã bám đường, bám chốt điều tiết giao thông, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Nếu không duy trì việc tuần tra, kiểm soát chặt chẽ rất dễ dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn, gây ách tắc và xảy ra tai nạn. Do đó, chúng tôi đã bám sát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm ATGT theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.

Với TP.Quảng Ngãi - nơi diễn ra nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết và thu hút nhiều người tham gia, nên Công an thành phố đã mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, truy bắt đối tượng truy nã, nhằm đảm bảo một cái Tết bình yên, vui tươi cho nhân dân và du khách. Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, cho biết: Công an thành phố đã thành lập các Tổ công tác đặc biệt phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang, cho biết: Để giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an lành, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã chủ động triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và truy nã tội phạm. Thực hiện các giải pháp phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... Tăng cường kiểm tra, phát hiện các hoạt động mua bán và sử dụng các loại pháo trong dịp Tết. Tổ chức các tổ công tác đặc biệt nhằm bảo đảm ANTT, ngăn chặn các hoạt động tụ tập, gây rối ANTT trong dịp Tết...


Bài, ảnh: BÁ SƠN


 


.