Nâng cao chất lượng giáo dục, quản lý bộ đội

06:01, 28/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong đơn vị, bảo đảm cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, nhất là Chỉ thị số 04 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Hằng năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh có nghị quyết chuyên đề về quản lý, rèn luyện kỷ luật; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, duy trì chặt chẽ các chế độ theo quy định; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đề cao tự phê bình và phê bình, kiên quyết, kiên trì đấu tranh với những biểu hiện nhận thức đơn giản, thiếu tự giác trong chấp hành pháp luật, kỷ luật...

Cùng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thì giáo dục truyền thống cho bộ đội cũng được Đảng ủy Quân sự tỉnh quan tâm.
Cùng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thì giáo dục truyền thống cho bộ đội cũng được Đảng ủy Quân sự tỉnh quan tâm.


Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân, cho biết: Cùng với tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, các cấp ủy, chỉ huy đã coi trọng phát huy dân chủ gắn với hoàn thiện cơ chế, quy chế trên các mặt công tác để nắm, quản lý tình hình đơn vị, chất lượng các tổ chức, diễn biến tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ; chú ý kết hợp chặt chẽ giáo dục nhận thức với các phong trào, các cuộc vận động để quản lý quân nhân. Chú trọng đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, bí thư, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp; thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, gia đình quân nhân để giáo dục, quản lý bộ đội và từng bước hướng dẫn quân nhân tự quản lý...

Với những chủ trương, biện pháp sát đúng, phù hợp, trận địa tư tưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh được giữ vững. Tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sĩ trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức tốt về nhiệm vụ của quân đội và đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Kiên quyết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch. Năm 2017, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật, tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường giảm xuống dưới 0,2%.

Đảng bộ Quân sự tỉnh có 99,5% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách; cán bộ thuộc lực lượng thường trực hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đạt 86,05%... Kết quả đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, vững chắc.

Công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập Điều lệ Đảng và các nghị quyết, quy chế, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát; Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng... thường xuyên được chú trọng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra theo điểm 2 - Điều 30, Điều 32 (theo Điều lệ Đảng) 517 lượt đảng viên, 29 lượt tổ chức đảng; giám sát theo chuyên đề 527 lượt đảng viên và 37 lượt tổ chức đảng.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã ra 25 quyết định kỷ luật về Đảng và 21 quyết định kỷ luật về chính quyền; chủ động kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi các vụ việc vi phạm nghiêm trọng xảy ra...Với những biện pháp tích cực trên, từ năm 2015 đến nay, tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn ổn định, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Q.GIANG – X.BẢO

 


.