Đoàn tàu mang quà Tết ra Trường Sa khởi hành

09:01, 06/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6-1, tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), 4 chuyến tàu đầu tiên của Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân đã xuất bến đưa cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm tấn hàng phục vụ quân, dân ở quần đảo Trường Sa đón Tết Mậu Tuất 2018.

Tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đức Vượng, cho biết với quan điểm đảm bảo cho quân, dân huyện đảo Trường Sa đón Tết nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, đầm ấm, khoảng 200 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân đã được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, với chất lượng tốt nhất, đầy đủ nhất.

Đặc biệt trong những ngày Tết, quân dân huyện đảo sẽ được thưởng thức hương vị đặc trưng của bánh chưng xanh từ nếp trắng, đậu xanh, lợn hơi, lá dong được theo tàu ra các đảo. Ngoài ra còn có hoa mai vàng, đào, quất để trang trí và nhiều vật phẩm khác đáp ứng nhu cầu tinh thần, giải trí… Với công tác chuẩn bị như vậy, quân dân huyện đảo sẽ đón một cái tết với khí thế vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Thể hiện tình cảm thiêng liêng của đất liền với quân dân huyện đảo, các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước cũng gửi tặng nhiều phần quà có giá trị hơn như Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng 40 tấn rau các loại, 340 giỏ lan hồ điệp, 100kg hạt giống; Quỹ học bổng Vừ A Dính 700 triệu đồng; Đài tiếng nói Việt Nam VOV tặng 27 hầm lạnh và 30 máy lọc nước; Nhà văn hóa Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh tặng 100 triệu đồng; Công ty hóa nông An Giang tặng 2 nhà kính trồng rau …

Bốn chuyến tàu chia làm 4 hướng đi lần lượt đến 33 điểm đảo để đưa số hàng hóa, quà tặng đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại huyện đảo Trường Sa. Trong đoàn còn có đại diện lãnh đạo Vùng 4 Hải quân và 105 phóng viên, nhà báo cùng theo chúc Tết.

Theo kế hoạch, hành trình của đoàn kéo dài 18 ngày.

XUÂN HIẾU

 

.