Xây dựng thanh niên quân đội thực sự tiêu biểu về bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất

10:11, 09/11/2017
.

Ngày 8-11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã gặp mặt thân mật 60 đại biểu ưu tú, đại diện cho 450 đại biểu về dự Đại hội Đoàn Thanh niên quân đội lần thứ IX.

 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của tuổi trẻ toàn quân, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tổng Bí thư nêu rõ, trong giai đoạn sắp tới, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với thanh niên quân đội là rất lớn.


Để phong trào Đoàn và thanh niên quân đội tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, tuổi trẻ quân đội cần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ của quân đội để xây dựng và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xây dựng đoàn viên thanh niên quân đội thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bối cảnh tình hình khu vực và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, cơ hội và thách thức đan xen, khó khăn còn nhiều, nhưng chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ như ngày nay.
Mong muốn tuổi trẻ quân đội tiếp tục nỗ lực cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đoàn viên thanh niên là học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Học để làm người, để phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Đảng. Học để ngày càng tiến bộ, trưởng thành; học ngay từ khi còn nhỏ tuổi và học tập suốt đời; học chính trị, học đạo đức, lối sống, trung với nước, hiếu với dân, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân…
 

Theo BẢO MINH/SGGPO


 


.