Thắm tình quân dân trong lũ

07:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong cơn mưa như trút nước, nước lũ tiếp tục dâng cao, cô lập nhiều điểm dân cư, khiến công tác cứu hộ càng thêm khó khăn. Nhưng quên đi đói, mệt, cùng bao hiểm nguy rình rập, suốt ngày 5.11, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, cùng người dân địa phương, dân quân tự vệ luôn sát cánh bên nhau, tích cực giúp đỡ gần 300 người dân thôn Châu Me di dời đến nơi an toàn...

TIN LIÊN QUAN

 
Thấy chiếc canô chở đại tá Nguyễn Tấn Lâm - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng cán bộ, chiến sĩ đến tận mép nhà, cháu Bùi Thị Thu kêu to vào nhà: “Mấy chú bộ đội về rổi ba. Các chú về chở nhà mình đi tránh lũ đó”. Dưới sự giúp đỡ của các chiến sĩ, gia đình cụ Bùi Thị Bường (90 tuổi) lần lượt lên chiếc canô chờ sẵn di chuyển về trụ sở UBND xã Bình Châu được an toàn. Ánh mắt cụ Bường cùng những thành viên khác trong gia đình ánh lên niềm cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ.

 

Ảnh 1: Đại tá Nguyễn Tấn Lâm - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh (bên trái), cùng chiến sĩ chuyển người dân ra khỏi vùng lũ.
Đại tá Nguyễn Tấn Lâm - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh (bên trái), cùng chiến sĩ chuyển người dân ra khỏi vùng lũ.

 

Vẫn trong không khí làm việc hối hả, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Bình Sơn do đại tá Nguyễn Tấn Lâm trực tiếp chỉ huy, đã tích cực giúp hàng trăm hộ dân trong thôn Châu Me cùng đồ đạc được chuyển đến nơi an toàn. “Ngay khi hành quân đến xã Bình Châu, lực lượng vũ trang tỉnh nhanh chóng chia thành các tổ, trên các chiếc canô đến từng gia đình bị lũ cô lập, nước đã tràn vào nhà, nhất là gia đình có người già neo đơn, trẻ nhỏ để đưa bà con ra khỏi vùng nguy hiểm”, đại tá Lâm chia sẻ. 

 

Một em bé được cán bộ, chiến sĩ đưa đến nơi an toàn.

Người già được chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh bế trên tay tránh vùng bị cô lập.

Nhìn cán bộ, chiến sĩ thoăn thoắt tay chân, hết việc nọ đến việc kia, ai cũng cảm nhận như các anh đang làm việc cho chính gia đình mình. Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng tận tình giúp đỡ người dân vùng lũ ở các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai cho đến khi cuộc sống của bà con ổn định trở lại.

 

Một em bé được cán bộ, chiến sĩ đưa đến nơi an toàn.
Một em bé được cán bộ, chiến sĩ đưa đến nơi an toàn.
 
Lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ và người dân địa phương cùng nhau di dời dân thôn Châu Me ra khỏi vùng lũ.
Lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ và người dân địa phương cùng nhau di dời dân thôn Châu Me ra khỏi vùng lũ.
 
 Vận chuyển đồ đạc cho người dân.
Vận chuyển đồ đạc cho người dân.

 

Thực hiện: NG.TRIỀU
 

.