Sơ kết công tác đảm bảo an ninh an toàn, trật tự NMLD Dung Quất

06:10, 26/10/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn, trật tự Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, 1 năm tiếp tục triển khai lực lượng Cảnh sát bảo vệ NMLD Dung Quất và tổng kết công tác an ninh an toàn bảo dưỡng tổng thể lần 3. 
 
Hội nghị đã nghe báo cáo của đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng như Công ty BSR về công tác phối hợp giữa 2 cơ quan trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối NMLD Dung Quất.
 
Trong thời gian qua công tác an ninh trật tự, an toàn tại BSR cơ bản ổn định; ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm về bảo vệ an ninh, an toàn Nhà máy của CBCNV được nâng cao; công tác phổ biến, quán triệt và thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn đối với công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia được triển khai đúng lúc.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Hiện tại, lực lượng bảo vệ NMLD Dung Quất có 230 nhân viên của công ty PVS; Đội PCCC của BSR có 49 chiến sỹ; lực lượng tự vệ của Công ty có 79 người. Công ty đã trang bị 5 xe chữa cháy với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, hệ thống camera theo dõi, hệ thống kiểm soát ra vào, hệ thống phát hiện đột nhập, máy dò chất nổ cầm tay và các công cụ, dụng cụ hỗ trợ khác.
 
Từ khi ký kết Quy chế phối hợp đến nay lực lượng chuyên trách của 2 đơn vị đã tổ chức kiểm tra, giám sát hơn 967.000 lượt phương tiện và 422.000 lượt nhân sự của các nhà thầu ra vào làm việc tại các mục tiêu bảo vệ; 22.200 khách đến liên hệ công tác, giao dịch; 26.400 lượt xe bồn vào nhận sản phẩm xăng dầu; 10.000 lượt xe nhận hạt nhựa Polypropylene; 440 đoàn với hơn 8.500 lượt khách tham quan NMLD Dung Quất.
 
Đặc biệt trong năm 2017, NMLD Dung Quất đã tiến hành đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3, ngoài công tác phối hợp, các lực lượng chức năng Công an Tỉnh và BSR đã làm tốt vai trò tham mưu, xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn.
 
Lãnh đạo hai cơ quan đã tập trung chỉ đạo tốt trong việc tổ chức thực hiện và kiểm tra, kiểm soát, tăng cường lực lượng vũ trang, đầu tư trang thiết bị nghiệp vụ… nên đã tạo ra thế chủ động, tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến ý thức về công tác an ninh an toàn của tất cả chuyên gia, kỹ sư, công nhân tham gia bảo dưỡng. Kết quả đã không có bất cứ một vi phạm pháp luật nào xảy ra trong suốt thời gian thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể.
 
Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã nghe các tham luận về thực hiện Quy chế phối hợp và việc triển khai công tác bảo đảm an ninh an toàn NMLD Dung Quất trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể lần 3 của các đơn vị như Phòng An ninh kinh tế - Công an Tỉnh, Công ty PVS, Đồn Công an KKT Dung Quất và Ban An toàn Công ty BSR.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.