Đưa an toàn phòng cháy chữa cháy vào trường học

09:10, 04/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong học đường thông qua các buổi sinh hoạt, giao lưu, kết nghĩa giữa cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC với các trường học là hoạt động hiệu quả, thiết thực mà các đơn vị trực thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, gần 600 học sinh, giáo viên Trường THCS Nghĩa Phương, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) đã có mặt để tham dự buổi sinh hoạt, tuyên truyền PCCC do Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tổ chức. Bằng các hình ảnh trực quan, những ví dụ cụ thể về các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh, Phó Phòng Cảnh sát PCCC số 4, đại úy Phạm Thành Long, đã truyền đạt sinh động về nguy cơ và những thiệt hại nặng nề mà các sự cố cháy, nổ gây ra cho xã hội.

Bên cạnh đó, giáo viên, học sinh nhà trường còn được trực tiếp hướng dẫn và thực hành các kỹ thuật chữa cháy cơ bản như: Sử dụng bình chữa cháy CO2, bình bột để dập tắt đám cháy; kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố; tham gia cứu người bị nạn khi có cháy, nổ xảy ra...

Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC số 3 hướng dẫn giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Đức Phổ 1 sử dụng bình bột để dập tắt đám cháy.
Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC số 3 hướng dẫn giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Đức Phổ 1 sử dụng bình bột để dập tắt đám cháy.


Còn tại buổi giao lưu, tuyên truyền PCCC tại Trường Tiểu học thị trấn Đức Phổ 1 (Đức Phổ), do Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC số 3 tổ chức đã thu hút nhiều học sinh, giáo viên tham gia. Tại buổi giao lưu, các em học sinh được tham gia phần trò chơi “Làm bạn với lính cứu hỏa” qua hình thức đố vui về người lính cứu hỏa và phần thi vượt chướng ngại vật... Qua đó, góp phần động viên, khích lệ học sinh, giáo viên tìm hiểu các quy định về PCCC; tuyên truyền rộng rãi thông điệp PCCC đến cộng đồng.

Những buổi tuyên truyền gắn với giao lưu, kết nghĩa càng trở nên đặc biệt hơn khi kết thúc bằng những cam kết phối hợp giữa nhà trường và lực lượng Cảnh sát PCCC để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, huấn luyện PCCC. Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC số 3, trung úy Lê Chánh Tín, cho biết: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đổi mới phương thức tuyên truyền PCCC trong trường học; qua đó nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng PCCC cho học sinh, giáo viên. Đồng thời, tác động gián tiếp đến gia đình, cộng đồng dân cư trong việc đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở”.

Trong  9 tháng đầu năm 2017, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức hơn 100 buổi tuyên truyền tập trung với nhiều mô hình, cách làm hay; thu hút không chỉ học sinh, sinh viên mà còn nhiều hội đoàn thể và người dân tham gia, hưởng ứng. Từ chỗ xem công tác PCCC là nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC, thì nay người dân đã nhận thức rõ hơn, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của chính bản thân, gia đình mình.

Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh, đại tá Võ Đức Nguyện, cho biết: “Trong bối cảnh tình hình cháy, nổ ngày càng có xu hướng gia tăng và gây thiệt hại ngày càng lớn, nên công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC trong thời gian tới sẽ tiếp tục được Cảnh sát PCCC tỉnh chú trọng thực hiện với nhiều nội dung thiết thực, hình thức sinh động, phong phú”.

Bài, ảnh: Hà Xuyên

 


.