Dân vận khéo trong lực lượng vũ trang huyện Bình Sơn

02:10, 12/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2012-2017, công tác dân vận khéo đã được lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bình Sơn thực hiện có hiệu quả, mang lại ý nghĩa lớn, góp phần xây dựng, củng cố vững chắc thế trận lòng dân, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Cùng ở, cùng làm

Cùng với nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu, LLVT huyện Bình Sơn còn chú trọng công tác dân vận, triển khai tốt trong phong trào thi đua Quyết thắng, nhằm xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Trong đó, có nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa lớn, như thực hiện các phong trào “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”...  Đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ hành quân về nơi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để cùng ăn, cùng ở, để giúp dân, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân xây dựng cuộc sống mới.

LLVT huyện Bình Sơn tham gia làm đường giao thông nông thôn mới.
LLVT huyện Bình Sơn tham gia làm đường giao thông nông thôn mới.


Trong 5 năm qua, đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp 1.300 bộ quần áo, sách vở, 30 triệu đồng giúp nhân dân vùng bị thiên tai; đóng góp hơn 1.000 ngày công cùng với nhân dân nạo vét kênh mương, làm đường giao thông nông thôn; xây dựng 3 công trình dân sinh với số tiền hơn 310 triệu đồng, tặng 2 ngôi nhà đồng đội. Với chủ trương “Giảm một hộ nghèo”, “Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo” cũng được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực tham gia, thực hiện hiệu quả...

LLVT huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia ngày công và đóng góp 260 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn ở xã Bình Hòa, Bình Mỹ. Trong năm 2017, thực hiện chủ trương huấn luyện kết hợp công tác dân vận, Ban CHQS huyện đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ, đóng góp 50 triệu đồng và phối hợp với nhân dân xã Bình Châu tiến hành bê tông 750m đường liên thôn tại thôn Châu Me. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn tham gia hàng ngàn ngày công để nạo vét kênh mương nội đồng, làm nhà văn hóa thôn... Những việc làm cụ thể, thiết thực đó của LLVT huyện trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đã góp phần làm khởi sắc diện mạo các làng quê.
 

Qua những việc làm cụ thể, đã thể hiện trách nhiệm của LLVT huyện với các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, với những gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng... góp phần tô thắm thêm tình cảm máu thịt của quân đội với nhân dân. Tình cảm ấy là cội nguồn sức mạnh để LLVT huyện Bình Sơn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, thượng tá NGUYỄN THÀNH TÀI

Quan tâm chính sách hậu phương quân đội

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”,“Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, LLVT huyện Bình Sơn đã tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc. Thực hiện chương trình “Bước chân đi tìm đồng đội”, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, lập thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ, làm thủ tục giải quyết các chế độ chính sách cho 9.758 đối tượng, với số tiền chi trả 28,4 tỷ đồng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ VNAH được triển khai tích cực. Bàn giao 4 nhà tình nghĩa và 10 nhà đồng đội từ nguồn kinh phí các đơn vị hỗ trợ.

Công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ đạt kết quả cao. Toàn huyện đã cất bốc được 25 mộ đưa vào nghĩa trang liệt sĩ; đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho Đại đội 41 và đang hoàn chỉnh thủ tục đề nghị cho 2 xã Bình Long và Bình Mỹ.

Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, thượng tá Nguyễn Thành Tài, cho biết: Phong trào thi đua Quyết thắng không chỉ chú trọng vào các nhiệm vụ, các lĩnh vực hoạt động của LLVT huyện, mà còn phát triển sâu rộng trong các tổ chức quần chúng. Đó là các phong trào thi đua “3 không, 4 tốt”, “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ LLVT tỉnh Quảng Ngãi xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2017-2020”... đều đạt hiệu quả tốt.

Bài, ảnh: X.THIÊN



 


.