Vì nhân dân phục vụ

05:09, 11/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh bắt đầu thực hiện từ những điều giản dị nhất, cụ thể nhất trong công việc hằng ngày. Các anh thực sự là những "bông hoa đẹp" được nhân dân tin yêu.

TIN LIÊN QUAN


Không ngừng nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm

Nhiều năm qua, đại úy Nguyễn Văn Dũng (Phòng PC 54, Công an tỉnh) đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ công an nhân dân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Anh cùng đồng đội khám nghiệm hiện trường trên 20 vụ trộm cắp tài sản, chết người... góp phần khám phá thành công nhiều vụ án phức tạp.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang (thứ 5 từ phải sang) khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác.
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang (thứ 5 từ phải sang) khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác.


Với những vụ án mạng xảy ra lâu ngày, đại úy Dũng đã không quản ngại khó khăn, tỉ mỉ khám nghiệm tử thi để tìm ra chứng cứ dẫn đến cái chết. Anh cũng tham gia hàng chục vụ giám định cho công an các địa phương, góp phần sớm làm sáng tỏ vụ án. Để làm rõ hành vi đối tượng trộm cắp xe máy đục số khung, số máy hòng xóa dấu vết và qua mặt cơ quan chức năng, đại úy Dũng đã nỗ lực nghiên cứu khám nghiệm và đã làm rõ 100 vụ có liên quan đến số khung, số máy mô tô, ô tô bị tẩy xóa, sửa chữa phục vụ công tác điều tra, phá án.
 

Việc học tập và làm theo Bác đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Nhờ đó,  trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chỉ huy các cấp được nâng lên; kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND được tăng cường, tạo sức mạnh chiến đấu, hiệu quả công việc rõ rệt trong toàn lực lượng Công an tỉnh.
 Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại tá NGUYỄN THANH TRANG

Đại úy Dũng còn triển khai thành công công tác giám định, định lượng chất ma túy, thuốc nổ và độc chất trong một số vụ án. “Lĩnh vực giám định, định lượng chất ma túy, thuốc nổ và độc chất chỉ có Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và một số tỉnh làm được.

Tuy nhiên, qua nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, tôi đã điều chế thuốc thử phục vụ giám định về ma túy, thuốc thử hiện lại số khung, số máy bị tẩy xóa trên xe mô tô, ô tô; điều chế thuốc hiện lại dấu vết đường vân tay ẩn... góp phần phục vụ công tác điều tra, phá án một cách nhanh chóng”, đại úy Dũng cho biết.

Trước thực trạng tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra ngày càng nhiều, trong khi biên chế giám định viên lĩnh vực dấu vết đường vân tay có hạn, đại úy Dũng đã tận dụng thời gian ngoài giờ để nghiên cứu áp dụng kỹ thuật phân tích đường vân tay trên máy tính, qua đó rút ngắn thời gian giám định. Với giải pháp này, đại úy Dũng đã thực hiện giám định các vụ trộm cắp trên địa bàn và đã phát hiện 4 đối tượng thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các địa phương; đồng thời giám định loại trừ hàng nghìn đối tượng hình sự lưu hồ sơ tại Phòng PC 54, góp phần rất lớn vào công tác điều tra, phá án.

Vì nhân dân phục vụ

Với thượng úy Nguyễn Thanh Cường, Phòng Cảnh sát cơ động (PK 20), Công an tỉnh thì luôn biết cách vượt qua những khó khăn,  cùng đồng đội có mặt ở các "điểm nóng" về an ninh trật tự để giải quyết vụ việc. Dù công việc đối mặt với nguy hiểm, nhưng trên gương mặt thượng úy Cường luôn vui vẻ vì đã làm được nhiều việc mà dân cần.

Thượng úy Cường, tâm sự: Trong quá trình tuần tra vào ban đêm, anh em luôn đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm, nhiều đối tượng sử dụng hung khí nóng sẵn sàng chống trả quyết liệt... nhưng chúng tôi vẫn luôn chủ động, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Với tinh thần đó, anh và đồng đội đã bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản; phát hiện xử lý 15 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; xử lý 2 vụ, 6 đối tượng sử dụng hung khí nóng gây rối trật tự công cộng; xử lý 1 vụ, 2 đối tượng sử dụng súng tự chế... góp phần giữ bình yên cho nhân dân.

Không chỉ đại úy Dũng, thiếu úy Cường mà trong lực lượng Công an tỉnh còn có rất nhiều tấm gương sáng, tập thể tiêu biểu xuất sắc, sẵn sàng đối mặt với các loại tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.