Tập huấn công tác biển Đông- Hải đảo và bảo hộ ngư dân tàu thuyền

02:09, 22/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.9, tại TP. Quảng Ngãi, Ban Chỉ đạo Biển Đông- Hải đảo tỉnh phối hợp với Cục lãnh sự và Học viện Ngoại giao- Bộ Ngoại giao đã tổ chức lớp tập huấn về công tác biển Đông- Hải đảo và bảo hộ ngư dân tàu thuyền.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự lớp tập huấn có các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương làm công tác tuyên truyền và quản lý biển đảo. 
 
Các đại biểu tham dự tập huấn được TS Nguyễn Thị Lan Anh- Phó Viện trưởng Viện biển Đông, Phó trưởng khoa Luật Quốc tế, Học viện Ngoại giao thông tin về tình hình biển Đông trong thời gian gần đây; quan điểm của quốc tế về Biển Đông, cở sở pháp lý cho hoạt động nghề cá. 
 
Đại diện lãnh đạo Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao phổ viên các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bảo hộ ngư dân tàu thuyền; phổ biến Quy định của các nước về xử phạt tàu cá xâm phạm lãnh hải, đánh bắt trái phép; kỹ năng và những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác bảo hộ ngư dân tàu thuyền; các vấn đề lưu ý khi tàu cá gặp sự cố trên biển cần được bảo hộ...
 
TS. Nguyễn Thị Lan Anh- Phó Viện trưởng Viện Biển Đông thông tin với lớp tập huấn về tình hình Biển Đông hiện nay
TS. Nguyễn Thị Lan Anh- Phó Viện trưởng Viện Biển Đông thông tin với lớp tập huấn về tình hình Biển Đông hiện nay
 
Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ nhấn mạnh: Lớp tập huấn về công tác biển Đông- Hải đảo và bảo hộ ngư dân tàu thuyền được tổ chức nhằm giúp cho các cán bộ trực tiếp liên quan đến công tác quản lý về biển nâng cao nhận thức về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chủ quyền biển đảo, cũng như xử lý tốt các vấn đề về biên giới biển- đảo và bảo hộ ngư dân tàu thuyền của địa phương bị nước ngoài bắt giữ. Đồng thời tuyên truyền đến ngư dân hành nghề trên biển nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, hạn chế hành vi vi phạm, xâm phạm chủ quyền lãnh hải của nước ngoài.
 
N.Đức
 
 

.