Chia sẻ khó khăn với dân

06:09, 09/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Bộ Công an đứng chân trên địa bàn Quảng Ngãi, cũng đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Ðơn vị dân vận tốt”...

TIN LIÊN QUAN


Nằm trong chuỗi hoạt động của đợt huấn luyện, Tiểu đoàn 3 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ giúp dân khắc phục sạt lở đê chắn sóng ở thôn An Cường, làm đường bê tông ở thôn Vạn Tường, dọn vệ sinh môi trường ở Gành Yến, Phước Thiện, Thanh Thủy và Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Hải. Dù tiết trời nắng nóng, nhưng gần 100 cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khiêng đá kè đê chắn sóng rộng 4m, dài 120m để ngư dân thôn An Cường neo đậu tàu thuyền an toàn. Ông Hoàng Văn Tiến ở thôn An Cường, chia sẻ: Đê chắn sóng này được làm từ nhiều năm trước, nhưng do sóng biển đánh sạt với khối lượng lớn, nên người dân chưa thể tự làm được. Nay cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 về giúp dân làm lại, dân chúng tôi vui lắm.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ giúp người dân thôn Vạn Tường  bê tông xi măng đường giao thông.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ giúp người dân thôn Vạn Tường bê tông xi măng đường giao thông.


Tại thôn Vạn Tường, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đã giúp dân làm bê tông xi măng đoạn đường rộng 3,5m, dài hơn 200m dưới sự chỉ huy của đại úy, Tiểu đoàn phó Nguyễn Ngọc Cường. Chiến sĩ Lê Đức Hoàng Sang, tâm sự: Được về vùng đất lịch sử cách mạng Vạn Tường để giúp dân làm đường giao thông là niềm vinh dự của những người lính công an. Chúng tôi hành động theo mệnh lệnh trái tim với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Qua đó giúp chúng tôi thấy được những khó khăn của người dân nơi đây, chung tay giúp người dân phát triển kinh tế. Đây cũng là dịp để chúng tôi rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho bản thân...

Ông Tiêu Viết Dũng ở xóm Hải An, thôn Vạn Tường bày tỏ: Nhờ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 về giúp mà dân có được con đường bê tông đi lại sạch sẽ, thuận tiện...

Việc tổ chức huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 không những giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, mà còn là dịp để các chiến sĩ trải nghiệm, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho bản thân. Thời gian qua, chúng tôi đã xây dựng và phối hợp với chính quyền các địa phương ở Quảng Ngãi thực hiện nhiều công việc thiết thực, như thăm, tặng quà gia đình chính sách; hỗ trợ thuốc men cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kết hợp huấn luyện với làm công tác dân vận để giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thế trận lòng dân. Như trong đợt lũ cuối năm 2016, hơn 150 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã về xã Đức Lợi (Mộ Đức) giúp dân khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã ra quân giúp dân di dời đồ đạc lên cao; tổ chức phát tỉa cây xanh, đào đắp, tu sửa 800m đường giao thông ở hai thôn An Mô, Kỳ Tân; thu dọn vệ sinh môi trường ở bãi biển thôn An Chuẩn... Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thời gian qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân Quảng Ngãi.


                  Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.