Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi với nghĩa cử tri ân

08:07, 12/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ứớc mong có được ngôi nhà khang trang giờ đã thành hiện thực đối với cựu chiến binh (CCB) Đỗ Thị Nhân cùng chồng là ông Lê Văn Tư, thương binh 1/4 ở xã Đức Thắng (Mộ Đức).

TIN LIÊN QUAN

Thấu cảm với hoàn cảnh gia đình CCB Đỗ Thị Nhân, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tự nguyện trích tiền lương, để hỗ trợ gia đình bà Nhân xây dựng nhà, với số tiền 70 triệu đồng. Không chỉ vậy, các chiến sĩ quân hàm xanh còn thay phiên nhau vận chuyển, tập kết vật liệu giúp gia đình bà Nhân giảm bớt chi phí nhân công.

Chiến sĩ Đại đội Huấn luyện- Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) chăm sóc phần mộ liệt sĩ.
Chiến sĩ Đại đội Huấn luyện- Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) chăm sóc phần mộ liệt sĩ.

Mặc dù căn nhà đang trong giai đoạn thi công, song niềm vui đã rạng ngời trên khuôn mặt người nữ CCB này. Bà Nhân xúc động bộc bạch: “Cách đây mấy năm, tôi đi dự gặp mặt nữ quân nhân ở Đà Nẵng, các đồng chí ở Quân khu 5 có hỏi, đồng chí có nguyện vọng gì? Tôi thành thật đáp: Nhà làm đã lâu, nay đã xuống cấp, nhưng chưa có điều kiện sửa lại.

Biết được nguyện vọng của tôi, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã đóng góp tiền, ngày công làm cho gia đình ngôi nhà. Mùa mưa đến, vợ chồng sẽ yên tâm không còn lo cảnh mưa dột. Gia đình tôi hết sức biết ơn cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh”.

Nhận thức sâu sắc những khó khăn, mất mát của những người đã cống hiến cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nhiều năm qua, BĐBP tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị đóng quân phối hợp cùng đoàn viên thanh niên địa phương vận động, quyên góp kinh phí mua vật liệu để xây dựng, tôn tạo các công trình ghi ơn liệt sĩ.

Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, trung tá Nguyễn Văn Đạt cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo cho các đơn vị biên phòng trong tỉnh, đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ khảo sát những địa chỉ đỏ trên địa bàn, để thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc, giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là gia đình Mẹ VNAH, thương bệnh binh bám biển khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, gia đình liệt sĩ khó khăn...

Phương châm của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh là cố gắng phối hợp tốt với chính quyền chăm lo cho những gia đình chính sách trên địa bàn có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của nhân dân địa phương nơi họ sinh sống”.

Những việc làm của BĐBP tỉnh hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ không chỉ góp phần tri ân người có công, mà còn hướng đến giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ biết trân trọng những mất mát, hy sinh của cha ông cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, khơi dậy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, BĐBP tỉnh còn phát động mỗi cá nhân, đơn vị nhận một phần việc giúp đỡ thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh, để giúp họ phát triển kinh tế bền vững, ổn định đời sống, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bài, ảnh: X.THIÊN- K. TOÀN


 


.