Hết mình phục vụ nhân dân

08:06, 07/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiệm vụ được giao, tập thể Phòng Hướng dẫn chỉ đạo (HDCĐ) về chữa cháy và CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh luôn phát huy tinh thần “Hết mình phục vụ nhân dân”, hướng dẫn các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; đồng thời có mặt kịp thời trong các sự cố nguy hiểm để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân...

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH (Cảnh sát PCCC tỉnh), đại tá Lê Văn Phú cho biết: Thời gian qua, lĩnh vực quản lý nhà nước về PCCC và công tác đảm bảo an toàn về PCCC vẫn còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ.
 
Nguyên nhân, phần lớn cấp uỷ, chính quyền, người đứng đầu các cơ sở chưa quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo an toàn về PCCC. Nhất là chưa hiểu đúng tiêu chuẩn an toàn về PCCC, dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ. Trước thực trạng đó, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã xác định tư tưởng là “Hết mình phục vụ nhân dân” tham gia các cuộc chữa cháy và tìm kiếm, cứu nạn...
 
Phòng đã đề xuất cho Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn để triển khai đến các sở, ban, ngành cùng thực hiện.
 
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực tập thành công các phương án chữa cháy và CNCH, như thực tập phương án chữa cháy và CNCH với sự tham gia của nhiều lực lượng tại Cửa hàng Xăng dầu số 1, TP.Quảng Ngãi; tại kho nguyên liệu của Công ty TNHH XINDADONG TEXTILES. 
 
 
Lực lượng PCCC của VSIP đã phối hợp tốt trong diễn tập phương án PCCC.
Lực lượng PCCC của VSIP đã phối hợp tốt trong diễn tập phương án PCCC.
 
Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu tổ chức thực tập phương án chữa cháy chuyên nghiệp quy mô cấp khu vực tại Kho LPG Dung Quất trình lãnh đạo Cục C66, Bộ Công an duyệt... Những nhiệm vụ đó, luôn được đơn vị thực hiện tốt và được Ban giám đốc, các cấp chính quyền địa phương đánh giá cao.
 
Qua hướng dẫn thực tập đã giúp lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ các thao tác chiến thuật, kỹ năng xử lý tình huống chữa cháy tại cơ sở. Việc hướng dẫn còn giúp lực lượng cơ sở làm quen những trang thiết bị PCCC; giúp các đơn vị kiểm tra những trang thiết bị bảo vệ tài sản của các cơ quan, đơn vị, tránh việc chủ quan, tin tưởng vào các trang thiết bị được mua sắm.
 
Bởi nhiều doanh nghiệp mua sắm nhưng để đó, không vận hành và họ nghĩ các thiết bị đó vẫn tốt, nhưng thực tế do không sử dụng đã lâu, dẫn đến hư hỏng. “Mới đây, qua tổ chức thực tập PCCC tại Công ty TNHH XINDADONG TEXTILES, chúng tôi mất khá nhiều thời gian để hướng dẫn các thành viên đội PCCC cơ sở làm quen với các trang thiết bị, cũng như biết cách xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra. Công ty có đội PCCC cơ sở, nhưng nếu không hướng dẫn thì họ khá lúng túng”, đại tá Phú cho biết thêm.
 
Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm huấn luyện, tổ chức huấn luyện cho 32 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Cảnh sát PCCC. Phối hợp với phòng 1, 2, 4 kiểm tra công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu đợt 1 năm 2017 tại Khách sạn Cẩm Thành, Nhà máy bia Sài Gòn và Chi Cục văn thư lưu trữ tỉnh...
 
Để bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác CNCH góp phần giữ gìn ANTT, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thời gian tới, ngoài việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, phòng sẽ tập trung tham mưu để chính quyền địa phương quan tâm đến công tác PCCC và CNCH...
 
 
 
Bài, ảnh: Bá Sơn
 
 
 

.