Quyết tâm không để xảy ra cháy, nổ

05:05, 13/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ và PCCN) các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã có những giải pháp cụ thể, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong huấn luyện chiến đấu, lao động sản xuất.

TIN LIÊN QUAN


Đối với Trạm sửa chữa tổng hợp thuộc Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, công tác ATVSLĐ và PCCN là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Vì thế, thời gian qua, việc sửa chữa, kiểm định chất lượng xe- máy, bảo quản, bảo dưỡng vật tư, thiết bị ở đơn vị đã trở thành thói quen hằng ngày của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật ở đây.

Cán bộ, chiến sĩ tại Trạm sửa chữa tổng hợp (Bộ CHQS tỉnh) thực hiện bảo dưỡng vật tư, thiết bị.
Cán bộ, chiến sĩ tại Trạm sửa chữa tổng hợp (Bộ CHQS tỉnh) thực hiện bảo dưỡng vật tư, thiết bị.


Để thực hiện được những công việc thường nhật đó, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đơn vị phải thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các quy trình làm việc về sử dụng các phương tiện bảo hộ lao động và tuân thủ các quy trình về ATVSLĐ và PCCN do đơn vị đề ra.

Theo Trung úy Nguyễn Trung Kha - Phó Trạm trưởng Trạm Sửa chữa tổng hợp, không chỉ chờ đến đợt phát động, công tác đảm bảo ATVSLĐ và PCCN mới được coi trọng, mà đơn vị luôn chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp, nhằm hạn chế việc mất an toàn trong lao động, sản xuất. Đây cũng là một nội dung quan trọng trong Cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” do Bộ Quốc phòng đề ra. Nhờ đó, trong những năm qua tình trạng mất an toàn vệ sinh lao động - cháy nổ đã không xảy ra ở đơn vị.

Thượng tá, Chủ nhiệm Kỹ thuật Ngô Đức Long, cho biết: Hưởng ứng “Tháng ATVSLĐ và PCCN năm 2017”, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã chủ động tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh ban hành các văn bản, kế hoạch về công tác bảo đảm ATVSLĐ và PCCN triển khai đến các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố. Bộ CHQS tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về ATVSLĐ và PCCN. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn, trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, PCCN....

Theo thượng tá Ngô Đức Long, bên cạnh việc kiểm tra, đôn đốc thường xuyên công tác bảo đảm an toàn cho nhóm vũ khí, trang bị, Bộ CHQS tỉnh còn tiến hành nhiều hoạt động khác như: Định kỳ tổ chức khám sức khỏe cho tất cả cán bộ, chiến sĩ, nhân viên toàn lực lượng; bố trí đủ các biển báo nguy hiểm, triển khai rào chắn những nơi đang thi công tại các nhà xưởng... Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, bổ sung, kiện toàn các phương án PCCN, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn để bảo đảm các phương án sát với thực tiễn.

Theo dự báo, tình hình nắng nóng đối với các tỉnh miền Trung có thể kéo dài đến trung tuần tháng 7, trong đó cuối tháng  5 là giai đoạn đỉnh điểm của mùa khô. Do đó, ngoài việc tăng cường công tác kiểm tra giám sát, bổ sung thêm các thiết bị phòng chống cháy nổ, các cán bộ, chiến sĩ làm công tác kỹ thuật luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động, làm việc đúng quy trình kỹ thuật, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động và nguy cơ cháy nổ xảy ra trong đơn vị.
        

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.