Người lính trên mặt trận tuyên truyền

10:05, 01/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù không phải phóng viên chuyên nghiệp, nhưng đại úy Phạm Thành Hân, công tác tại Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) lại là người có duyên với các giải thưởng lớn liên quan đến báo chí viết về quân đội. Với anh, nghề báo không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm đam mê.

Đại  úy Hân chia sẻ, trước đây, anh có thời gian làm nghề ảnh. Sau này, được cơ quan phân công phụ trách lĩnh vực tuyên truyền của đơn vị. Để nâng cao kiến thức phục vụ công tác, anh tham gia lớp đào tạo báo chí hệ vừa học vừa làm. Những ngày đầu làm quen với các thể loại báo chí, anh cũng gặp không ít khó khăn.

Nhưng với nhiệm vụ và niềm đam mê học hỏi, sau một thời gian viết lách, giờ anh trở thành một phóng viên “chắc tay” với cả 3 loại hình báo chí, gồm báo in, truyền hình và cả phát thanh. Những năm gần đây anh là cộng tác viên đắc lực của các cơ quan báo chí địa phương và Quân khu 5. Anh còn được giao phụ trách tin, bài cho Trang thông tin điện tử của đơn vị. Mỗi loại hình báo chí anh đều thể hiện được nét riêng của mình.

Đại úy Phạm Thành Hân tác nghiệp trên huyện đảo Lý Sơn.
Đại úy Phạm Thành Hân tác nghiệp trên huyện đảo Lý Sơn.


Để có được những thành tích trên ngoài tinh thần trách nhiệm, còn là đam mê với nghề báo. Qua những phóng sự truyền hình, những ghi chép, phản ánh trên báo in về các hoạt động của LLVT tỉnh, giúp cho người dân hiểu hơn về nhiệm vụ của quân đội trong thời bình, tô thắm tình nghĩa quân dân. Qua những thước phim, hình ảnh được anh ghi lại là kho tư liệu sống động về mọi mặt hoạt động của LLVT tỉnh. Ngoài ra, anh còn được phân công giúp đỡ thực hiện các phóng sự truyền hình tuyên truyền cho Hội CCB tỉnh trong các hoạt động phong trào.

Không chỉ phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền về LLVT tỉnh, anh còn thực hiện nhiều phóng sự truyền hình tham gia các kỳ liên hoan truyền hình toàn quân và đạt giải cao, với 2 giải Vàng, 2 giải Bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quân trong năm 2015 và 2016.

Trong các giải báo chí hằng năm, anh đều hưởng ứng và nhiều lần được khen thưởng của Bộ Quốc phòng, Tổng Cục chính trị, Cục Dân quân tự vệ, Hội Nhà báo Việt Nam. Đáng chú ý là, giải nhì ảnh "Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu" do Tổng Cục Chính trị nhân dân phát động (năm 2014-2015); giải nhì ảnh báo chí, phóng sự truyền hình về gương người tốt việc tốt do Quân khu 5 tổ chức (năm 2015)... Mới đây, đại  úy Phạm Thành Hân được biểu dương là điển hình tiên tiến 3 năm (2014-2016) về Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 


.