Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất

10:05, 13/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo kế hoạch, từ ngày 5.6 đến 26.7.2017, NMLD Dung Quất sẽ tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần 3. Trong thời gian bảo dưỡng, sẽ có hàng ngàn công nhân, kỹ sư cùng với hàng trăm nghìn chủng loại thiết bị trên công trường. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho quá trình bảo dưỡng tổng thể đã được BSR đặt lên hàng đầu. 

TIN LIÊN QUAN

 
Theo lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), việc bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần 3 này đã được BSR lên kế hoạch và chuẩn bị khá lâu, chính vì vậy, đến thời điểm này thì tất cả các khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.
 
Trong quá trình bảo dưỡng tổng thể
Trong quá trình bảo dưỡng tổng thể sẽ có cả ngàn công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm nghìn chủng loại thiết bị trên công trường
 
Theo đó, công tác bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất sẽ tiến hành trong 52 ngày từ 5.6 đến 26.7.2017, trong đó có 38 ngày bảo dưỡng chính, 7 ngày dừng nhà máy và 7 ngày khởi động lại nhà máy. Công tác bảo dưỡng tổng thể trải dài trên 14 km rộng 800 ha khuôn viên nhà máy với hàng trăm nghìn chủng loại thiết bị, nên NMLD Dung Quất cần đảm bảo an ninh đặc biệt.  
 
Đợt bảo dưỡng lần này có khoảng 6.000 đầu công việc, được chia làm 7 gói thầu, bao gồm: Gói 1 (Phân xưởng RFCC của khu vực 2), Gói 2 (Khu vực 1A, 1B và U16/17/21 (NHT, CCR, ISOM, CDU, KTU, LTU, NTU, PRU), Gói 3 (Khu vự A3 + Utility + Offsite 1 + PP), Gói 4 (Thiết bị trao đổi nhiệt (H/E và AFC), Gói 5 (Khu vực Offsite 2, các bể cầu và hệ thống đường ống nước biển), Gói 6 (Bảo dưỡng van tại xưởng) và Gói 7 (SPM).
 
Trong đó, gói thầu số 1 và 2 được coi là phần việc phức tạp nhất, liên quan đến các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy. BSR sẽ đảm nhiệm nhiều phần việc bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị tĩnh, thiết bị điện, tự động hóa và hệ thống điều khiển. Dự kiến có khoảng 2.000 nhân sự nhà thầu cùng tham gia đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3.
 
Công tác an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình bảo dưỡng tổng thể luôn được BST đưa lên hàng đầu
Công tác an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình bảo dưỡng tổng thể luôn được BSR đưa lên hàng đầu
Ông Nguyễn Phi Hùng-  Phó Ban An toàn Sức khỏe Môi trường BSR cho biết, cũng như 2 lần BDTT trước của NMLD Dung Quất, CBCNV BSR được phổ biến kiến thức về công tác quản lý, phối hợp thực hiện công việc trong thời gian chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất, đảm bảo không có tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ, không có sự cố môi trường, không có sự cố mất an ninh trật tự. 
 
Để đạt được mục tiêu trên, BSR đã tăng cường, bố trí lực lượng tuần tra, lực lượng bảo vệ bên trong Nhà máy, phối hợp với các lực lượng an ninh thuộc tỉnh Quảng Ngãi sẵn sàng xử lý cho các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, BSR đã thực hiện rà soát năng lực của các nhà thầu tham gia công việc, đảm bảo nhân sự đủ năng lực, trách nhiệm để thực hiện vào công tác đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng cho quá trình bảo dưỡng NMLD Dung Quất. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.