Lực lượng vũ trang Tây Trà: Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

09:04, 18/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QPQSĐP), Ban CHQS huyện Tây Trà còn chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyên môn... để đảm bảo giữ vững ổn định về quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Đẩy mạnh công tác huấn luyện

Những ngày này, tại xã Trà Phong và Trà Lãnh, hàng trăm dân quân của huyện đang thực hiện đợt huấn luyện trong năm. Tại thôn Gò Rô, xã Trà Phong, hơn 70 chiến sĩ dân quân miệt mài với các bài tập về đội hình, đội ngũ và các bài tập chiến thuật sử dụng vũ khí...
Dân quân huyện Tây Trà tích cực huấn luyện.
Dân quân huyện Tây Trà tích cực huấn luyện.


Thượng úy, trợ lý dân quân Ban CHQS huyện Vũ Vi Linh, phụ trách công tác huấn luyện tại cụm huấn luyện số 2, xã Trà Phong, cho biết: Đợt huấn luyện này kéo dài trong 12 ngày, hầu hết anh em dân quân nhà ở xa, nên phải ở nhờ nhà những người dân gần thao trường. Ngoài các bài huấn luyện về kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng bảo quản vũ khí, trang bị, các chiến sĩ còn học chính trị. Trong thời gian huấn luyện, chúng tôi còn tổ chức các đợt dân vận như dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương thủy lợi, làm đường giao thông nông thôn và tổ chức giao lưu với các đoàn thể ở địa phương.

Trong thời gian này, Ban CHQS huyện cũng đang mở lớp giáo dục quốc phòng cho đối tượng 4 trên địa bàn huyện. Theo Ban CHQS huyện Tây Trà, năm 2016, cùng với công tác tham mưu về nhiệm vụ QPQSĐP cho lãnh đạo huyện, đơn vị đã tổ chức mở 2 lớp giáo dục quốc phòng cho đối tượng 4 trên địa bàn huyện với 185 đồng chí. Xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền Luật Quốc phòng và an ninh; tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên và tổng kết công tác tuyển quân năm 2017. Tham mưu cho huyện xây dựng trường bắn và 6 nhà làm việc của Ban CHQS xã, giai đoạn 2017-2020; trong năm 2017 sẽ xây dựng 2 nhà Ban CHQS xã với kinh phí 7 tỷ đồng.

Nắm chắc tình hình, sẵn sàng chiến đấu

Là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, các đối tượng xấu vẫn lén lút truyền đạo trái phép; tình hình khai thác lâm, khoáng sản trái phép vẫn còn diễn biến phức tạp... ảnh hưởng nhất định đến tình hình quốc phòng và trật tự xã hội ở địa phương. Thời tiết khắc nghiệt và nhiều yếu tố khác đã và đang ảnh hưởng đến việc ổn định và thực hiện công tác quốc phòng ở địa phương. Do đó, Ban CHQS huyện đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ để đảm bảo sự ổn định về quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tây Trà, thiếu tá Nguyễn Công Hạnh, cho biết: Để đảm bảo công tác quốc phòng trên địa bàn, đơn vị đã tổ chức lực lượng và duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, theo dõi nắm tình hình trên địa bàn; tổ chức huấn luyện các phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị, sẵn sàng cơ động bảo vệ mục tiêu, ứng phó phòng chống thiên tai, sơ tán bảo vệ nhân dân và nhiều kế hoạch khác...

Phối hợp với các ban, ngành, hội đoàn thể trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống có hiệu quả các âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, các đối tượng lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước; duy trì có hiệu quả “Hũ gạo tiết kiệm” trong LLVT huyện, thực hiện giảm một hộ nghèo có hiệu quả, xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch, hướng dẫn công tác dân vận năm 2017.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.