Toàn quân vào mùa huấn luyện

10:03, 02/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.3, các lực lượng vũ trang gồm công an, quân đội, biên phòng trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt làm lễ ra quân huấn luyện quân sự và giáo dục quốc phòng an ninh năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Tại khuôn viên cơ quan quân sự huyện Tư Nghĩa, từ sáng sớm, các lực lượng gồm quân sự, công an, dân quân, học sinh, sinh viên đã hàng ngũ chỉnh tề chuẩn bị cho đợt ra quân huấn luyện. Cùng với đó là các loại vũ khí, khí tài, bia bảng... dùng để huấn luyện cũng được chuẩn bị. Với các khẩu hiệu “một phút hăng say hơn một ngày chiếu lệ”, “khổ luyện thành tài, miệt mài thành giỏi”, “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”... đã làm cho buổi lễ thêm phần sôi nổi, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc công tác huấn luyện trong năm.

Các lực lượng vũ trang huyện Tư Nghĩa làm lễ ra quân huấn luyện.
Các lực lượng vũ trang huyện Tư Nghĩa làm lễ ra quân huấn luyện.


Tại buổi lễ ra quân, các đơn vị đã quán triệt phương hướng, nhiệm vụ huấn luyện quân sự và giáo dục quốc phòng an ninh năm 2017 cùng với chỉ tiêu cụ thể. Các đơn vị, các cụm thi đua ký kết giao ước với quyết tâm đạt chất lượng cao nhất trong công tác huấn luyện, giáo dục quốc phòng an ninh, đảm bảo yêu cầu chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 

Theo kế hoạch, công tác huấn luyện năm 2017 bắt đầu từ ngày 1.3 đến 31.9. Riêng với lực lượng thường trực thì huấn luyện từ 1.3 đến 31.12.

Phó Chỉ huy, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại tá Võ Văn Bá cho biết, bước vào mùa huấn luyện năm nay, nhiều đơn vị, địa phương đã đầu tư kinh phí để tu bổ thao trường, bãi tập như Trung đoàn 887, Sơn Hà, Trà Bồng, Lý Sơn, Nghĩa Hành... dụng cụ huấn luyện cũng được mua sắm đầy đủ, đáp ứng yêu cầu huấn luyện. Năm nay, trước thời gian ra quân huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức huấn luyện, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chương trình chiến đấu tại khu sơ tán, xây dựng khu tiếp nhận lực lượng dự bị động viên cấp tỉnh và khu vực tập trung dự bị cấp huyện.

Theo đại tá Võ Văn Bá, yêu cầu đặt ra trong quá trình huấn luyện đó là, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông. Vì có huấn luyện cho hay, cho giỏi, nhưng để xảy ra sự cố thì cũng không có ý nghĩa. Do đó, các trường hợp tham gia huấn luyện phải tuyệt đối chấp hành nội quy, quy định của Ban tổ chức huấn luyện. Việc huấn luyện cũng linh hoạt, dựa vào tình hình thực tế của từng địa phương, để khi có tình huống xảy ra thì xử lý được.

Cùng với công tác huấn luyện quân sự, công tác giáo dục quốc phòng an ninh cũng được thực hiện đồng thời. Phối hợp với công an thực hiện công tác giáo dục quốc phòng an ninh. Trong quá trình huấn luyện, các đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thăm tặng quà các gia đình chính sách nơi doanh trại huấn luyện.

Với quyết tâm cao và phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, với khí thế của mùa xuân mới, sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện đạt chất lượng cao nhất.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.