Người sĩ quan trẻ năng động

02:03, 18/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù trên cương vị nào, anh vẫn luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng được lựa chọn là một trong những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là thiếu tá Trần Thế Phan - Phó Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.

Thiếu tá Trần Thế Phan sinh ra và lớn lên tại xã Đức Tân (Mộ Đức). Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn khắc sâu vào tâm trí anh với ước mơ cháy bỏng được tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu tá Trần Thế Phan (bên trái) thông qua kế hoạch diễn tập cơ quan.
Thiếu tá Trần Thế Phan (bên trái) thông qua kế hoạch diễn tập cơ quan.


Năm 1997, anh thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân 2 và được khoác trên mình màu xanh áo lính. Sau ngày tốt nghiệp ra trường, anh Trần Thế Phan được bổ nhiệm, điều động với nhiều vị trí và đơn vị công tác: Phó Tiểu đoàn trưởng quân sự Tiểu đoàn BB48; Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mộ Đức... Với nhiệt huyết và trách nhiệm, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng và đánh giá cao.

Đầu năm 2015, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, thiếu tá Trần Thế Phan được điều động về công tác tại Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh. Đây là cơ quan trung tâm hiệp đồng của Phòng Tham mưu nói riêng và của Bộ CHQS tỉnh nói chung; là cơ quan trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hội thi, hội thao, xây dựng nền nếp chính quy và rèn luyện kỷ luật trong LLVT tỉnh. Xác định rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ, anh không ngừng phấn đấu, nghiên cứu học tập nâng cao trình độ, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh còn được Bộ CHQS tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia các lớp tập huấn do Quân khu tổ chức, nhất là những nội dung tập huấn về quân sự và Điều lệnh. Sau khi tham gia tập huấn do cấp trên tổ chức, anh cùng với cơ quan kịp thời tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức các lớp tập huấn và trực tiếp đứng lớp cho các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Đặc biệt, anh còn được tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng, huấn luyện cho Đoàn vận động viên của tỉnh tham gia hội thi, hội thao do Quân khu tổ chức.

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2014-2016, thiếu tá Trần Thế Phan  được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua; Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại tá Nguyễn Phương nhận xét: “Đồng chí Trần Thế Phan là người tận tâm tận lực với công việc, nên khi giao việc gì cho đồng chí, lãnh đạo đơn vị cũng rất yên tâm. Trong cuộc sống thì giản dị, hòa đồng, được đồng chí, đồng đội tin yêu, đồng chí xứng đáng được biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.