Công an lắng nghe ý kiến nhân dân: Một diễn đàn phát huy hiệu quả

05:03, 28/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã tạo được sự chuyển biến trong rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng; kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Tại các buổi diễn đàn, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương thông tin đến nhân dân về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, công tác xây dựng và củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm ANTT; thông tin một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa... để nhân dân biết tham gia ý kiến.

“Việc tổ chức diễn đàn với nhiều hình thức đã phát huy và mở rộng dân chủ trực tiếp, đề cao quyền làm chủ của nhân dân theo phương châm: Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Nam cho biết.

Công an huyện Tây Trà tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.
Công an huyện Tây Trà tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.


Từ diễn đàn này, Công an TP.Quảng Ngãi đã biểu dương 4 tập thể cấp đội và các cá nhân có nhiều việc làm đem lại lợi ích cho nhân dân; chỉ đạo thực hiện kịp thời, nhanh chóng việc cấp đổi sổ hộ khẩu cho các xã, phường sáp nhập vào thành phố được nhân dân đồng tình, khen ngợi. Công an huyện Sơn Hà chỉ đạo xác minh 11 ý kiến phản ánh của nhân dân liên quan đến ANTT; kiểm điểm 1 trường hợp cán bộ của đơn vị có sai phạm trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông.
 

Trong 2 năm (2015, 2016), Công an tỉnh đã tổ chức 117 lượt diễn đàn, với 18.068 lượt nhân dân tham gia, có 418 ý kiến góp ý xây dựng lực lượng công an, 840 ý kiến phản ánh, góp ý về công tác bảo đảm ANTT, 326 ý kiến phản ánh ngoài nội dung của diễn đàn... Chủ trì diễn đàn đã trực tiếp trả lời, giải quyết 1.120 ý kiến, sau diễn đàn đã giải quyết 307 ý kiến, 40 ý kiến của nhân dân có liên quan nhiều cơ quan, ban, ngành hiện đang phối hợp xem xét giải quyết.

Công an huyện Đức Phổ chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, kiến nghị đơn vị chức năng cắm biển báo giao thông, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại các điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông; đề ra giải pháp nắm chắc địa bàn liên quan đến đối tượng hình sự, ma túy và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

Công an huyện Nghĩa Hành tăng cường lực lượng đấu tranh với các đối tượng phạm tội cờ bạc, ma túy và chỉ đạo lực lượng công an xã nắm tình hình triệt xóa các tụ điểm cờ bạc, bắt xử lý các đối tượng có hành vi sử dụng xung điện đánh bắt cá...

Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang khẳng định: Việc công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức diễn đàn đã khẳng định đây là chủ trương đúng, là kênh thông tin quan trọng góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đây là dịp để thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tiếp xúc, hiểu dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nắm bắt kết quả, chất lượng hoạt động của cán bộ, chiến sĩ công an thuộc quyền.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã thật sự là cầu nối giữa lực lượng công an với nhân dân trong công tác bảo vệ ANTT ở địa phương, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa công an với nhân dân và “Vì nhân dân phục vụ”.
        

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH
 


.