Đón Xuân bên cánh sóng

06:02, 03/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với những người lính biên phòng, những ngày Tết vừa qua cũng là thời gian làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, đảo; giữ vững bình yên trên bờ; phục vụ các hoạt động xuất nhập cảnh và hàng hóa... góp phần mang lại cái Tết bình yên, trọn vẹn.

Ngày 2.2 (mùng 6 Tết), dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tại cảng Sa Kỳ, hàng trăm người dân, du khách vẫn háo hức lên tàu ra Lý Sơn để du Xuân. Với lượng khách ra vào Lý Sơn tăng đột biến, công việc vất vả hơn, dù vậy, cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn cần mẫn với nhiệm vụ của mình. Trung úy Phùng Lý Huỳnh – Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, cho biết: Được phục vụ người dân và du khách ra vào Lý Sơn trong những ngày Tết vừa qua, chúng tôi như quên nghĩ về cái Tết ở quê nhà.

 

Cán bộ Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ hướng dẫn, kiểm tra công tác vận chuyển du khách ra vào Lý Sơn những ngày sau Tết.
Cán bộ Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ hướng dẫn, kiểm tra công tác vận chuyển du khách ra vào Lý Sơn những ngày sau Tết.


Trong những ngày qua, thời tiết thuận lợi, phương tiện vận tải cũng được bố trí tăng chuyến đáp ứng tốt nhu cầu đi lại tăng cao đột biến tại khu vực cảng. Mỗi ngày, Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ làm thủ tục xuất bến 5 – 6 chuyến rời cảng ra Lý Sơn. Theo trung úy Phùng Lý Huỳnh, từ ngày mùng 2 Tết, lượng khách ra thăm đảo Lý Sơn bắt đầu tăng mạnh. Mỗi ngày có gần 1.000 người qua cảng ra vào đảo Lý Sơn. Dù đơn vị ít người nhưng để đảm bảo an toàn việc vận chuyển hành khách và đảm bảo an ninh trật tự tại cảng, cán bộ, chiến sĩ của trạm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng ở cảng đảm bảo tốt cho du khách đi lại thuận tiện, an toàn.

Mùng 6 Tết, NMLD Dung Quất đã đón chuyến dầu thô đầu tiên trong năm mới. Để đảm bảo an toàn cho hoạt động nhập dầu thô, ngay trong sáng ngày 1.2 (mùng 5 Tết), Đồn Biên phòng cửa khẩu đã điều động tàu BP 091101 ra khu vực rót dầu thô trên biển làm nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Văn Hành – Đồn trưởng đồn BP cửa khẩu cảng Dung Quất, cho biết: Trong những ngày Tết vừa qua, ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới trên biển và bảo đảm ANTT trên đất liền, đơn vị còn trực phục vụ công tác xuất nhập cảnh và hàng hóa được diễn ra thuận lợi tại cảng Dung Quất. Bộ phận tại cảng đã làm thủ tục xuất/ nhập cảnh cho 4 phương tiện/ 79 thuyền viên, với gần 82 nghìn tấn hàng, trong đó có 2 phương tiện quốc tịch nước ngoài; làm thủ tục chuyển cảng đến/đi cho 7 phương tiện/131 thuyền viên và hơn 21 nghìn tấn hàng; làm thủ tục xuất cảnh cho 5 thuyền viên Việt Nam xuống tàu làm việc; cấp 38 thẻ đi bờ, 8 giấy phép xuống tàu và 4 giấy phép cập mạn...

Theo thượng tá Nguyễn Văn Hành, để đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình trọng điểm trên biển và NMLD Dung Quất, trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trên 2 tàu BP 090601 và BP 091101 trực 24/24 giờ bảo vệ an toàn tại cảng xuất sản phẩm và khu vực cảng nhập dầu thô NMLD Dung Quất. Tình hình an ninh, an toàn tại 2 công trình trên biển thuộc NMLD Dung Quất và an ninh chính trị, trật tự xã hội tại khu vực cửa khẩu cảng ổn định; các hoạt động xuất/ nhập cảnh diễn ra bình thường. Qua đó, góp phần mang đến một mùa xuân mới vui tươi, bình yên.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.