Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi: Điểm sáng trong công tác phòng cháy chữa cháy

09:12, 11/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xăng dầu là chất lỏng đặc biệt nhạy lửa, vì vậy kinh doanh xăng dầu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Ý thức rõ điều đó, những năm qua, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi luôn chú trọng thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC. Đây là một điểm sáng trong phong trào toàn dân PCCC ở tỉnh ta.

TIN LIÊN QUAN

Với 32 cửa hàng xăng dầu, 2 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và 1 trung tâm kinh doanh gas-dầu mỡ nhờn, Công ty TNHH MTV xăng dầu Quảng Ngãi hiện là đầu mối có hệ thống phân phối, kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu lớn nhất tỉnh. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu sử dụng, sản xuất kinh doanh và phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh, Công ty còn thực hiện công tác giao nhận xăng dầu tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn để cung cấp cho các đơn vị trong ngành tại khu vực miền Trung.

 

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi diễn tập PCCC.
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi diễn tập PCCC.


Nhận thức sâu sắc nguy cơ và hậu quả cháy nổ trong quá trình kinh doanh, ngay từ khi thành lập, lãnh đạo Công ty đã đặt công tác đảm bảo an toàn PCCC lên hàng đầu; trong đó, đặc biệt chú trọng phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Công ty đã chủ động thành lập Ban an toàn do đồng chí phó giám đốc trực tiếp làm Trưởng ban để chỉ đạo công tác an toàn tại các cơ sở. Đồng thời tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, ban hành quy chế, nội quy chữa cháy trong toàn Công ty.

Tại các đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi đều thành lập đội PCCC cơ sở, đứng đầu là cửa hàng trưởng và trưởng các đơn vị, các đội viên PCCC cơ sở là người bán hàng. Ông Lâm Tùng Vũ - Phó giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức học tập, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ PCCC cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) và huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC cho CBCNV chưa được cấp giấy chứng nhận hoặc giấy chứng nhận hết thời hạn. Nhờ vậy, CBCNV của công ty luôn ý thức và tuân thủ các quy định về an toàn PCCC, nêu cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra”.

Cùng với việc xây dựng và củng cố lực lượng PCCC cơ sở, phương tiện và thiết bị PCCC tại chỗ cũng được công ty trang bị kịp thời để sẵn sàng cho công tác chữa cháy. Các cửa hàng đều được xây dựng bể chứa nước, bể chứa cát, hệ thống chống sét, chống tĩnh điện, lắp đặt hệ thống quả cầu chữa cháy tự động tại các kho chứa gas... Đồng thời định kỳ hằng tháng, hằng quý tổ chức vệ sinh công nghiệp, loại bỏ các nguy cơ gây cháy nổ và nhắc nhở khách hàng đảm bảo an toàn trong quá trình giao dịch.

Ông Lâm Tùng Vũ, cho biết: “Để duy trì và đẩy mạnh công tác PCCC, lãnh đạo Công ty đã phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC. Vào dịp hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ” và “Ngày toàn dân PCCC” (4.10) hằng năm, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động như xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy, tham gia Hội thao nghiệp vụ PCCC...”. Với ý thức và trách nhiệm như vậy, suốt nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi luôn đảm bảo an toàn và là điểm sáng trong phong trào toàn dân PCCC của tỉnh. Công ty nhiều năm liền được UBND tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh tặng giấy khen, bằng khen trong công tác PCCC. Tại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy cơ sở, dân phòng và chuyên ngành tỉnh năm 2016, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi đã xuất sắc giành giải nhất.

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.