Bộ đội thiết giáp phát huy truyền thống Anh hùng

02:12, 29/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại đội thiết giáp 74 (Bộ CHQS tỉnh) đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua Quyết thắng, được Quân khu 5 tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng" cấp Quân khu.

TIN LIÊN QUAN

Sau nhiều ngày giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, cán bộ, chiến sĩ Đại đội thiết giáp 74 tiếp tục với nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ trực Tết. Năm 2016, sự đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ trong đại đội đã được Quân khu ghi nhận và tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng". Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều rất phấn khởi, đây chính là niềm động viên, động lực để đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội thiết giáp 74 tham gia công tác huấn luyện.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội thiết giáp 74 tham gia công tác huấn luyện.


Thượng úy Nguyễn Hữu Thọ - Đại đội trưởng Đại đội thiết giáp 74, cho biết: Trong năm 2016, đơn vị cùng một lúc đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, vừa huấn luyện, vừa thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ khác, trong khi quân số luôn phân tán, cán bộ luôn biến động; thiếu cán bộ trung đội, chủ yếu kiêm nhiệm. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đã tổ chức quán triệt, giáo dục cán bộ, chiến sĩ, khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thực hiện nghiêm túc mọi nhiệm vụ. Đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện các nhiệm vụ trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ thường xuyên thực hiện tốt cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Hằng tháng, tổ chuyên trách thực hiện cuộc vận động có nhận xét, đánh giá kết quả việc thực hiện của đơn vị.

Trong năm qua, đơn vị luôn đảm bảo hệ số kỹ thuật cho xe máy, vũ khí, trang bị kỹ thuật sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi nhận được lệnh cấp trên. Các chế độ ngày, tuần được duy trì nghiêm túc, sổ sách, biểu mẫu được kiện toàn đủ và đảm bảo chất lượng, số lượng. Không để tình trạng mất mát xảy ra, thực hiện có hiệu quả phòng, chống cháy nổ trong khu kỹ thuật.

Trong công tác huấn luyện, được triển khai các nội dung sát thực tế, với từng nhiệm vụ cụ thể, tổ chức huấn luyện lái theo địa hình và đường trường cho các đối tượng lái xe. Trong năm, đơn vị đã tổ chức huấn luyện các nội dung: Báo động xuất xe di chuyển 8 lần, báo động phương án chiến đấu tại chỗ 9 lần, báo động phương án đánh địch đường không 4 lần...         
                                                            
Để hoàn thành các nhiệm vụ trung tâm, đơn vị luôn xác định vai trò nòng cốt là xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trung úy Trần Đức Linh – Chính trị viên đại đội, cho biết: Cấp uỷ đã xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ và thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên, kết hợp kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng. Năm 2016,  Chi bộ được công nhận đạt trong sạch vững mạnh.

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tích cực thực hiện phong trào “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo” với số tiền thu được 3 triệu đồng. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng góp hàng chục ngày công giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Đại đội thiết giáp 74 còn tích cực tăng gia sản xuất để đảm bảo chất lượng các bữa ăn trong đơn vị. Sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đại đội thiết giáp 74 trong thực hiện nhiệm vụ và thành quả đạt được đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của bộ đội thiết giáp Anh hùng.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.