Bộ đội giúp trường học dọn bùn non sau lũ

02:12, 19/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.12, các chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức đã đến Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Mộ Đức dọn dẹp bùn non làm sạch sân trường và lau chùi, kê dọn lại bàn ghế cho các phòng học bị ngập sâu trong lũ.

TIN LIÊN QUAN

Các chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức dọn bùn non cho sân trường sau lũ.
Các chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức dọn bùn non cho sân trường sau lũ.

 

Thầy Đoàn Văn Trúc-Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, hơn 3 ngày qua, 452 em học sinh của trường phải nghỉ học vì nước lũ dâng cao, các phòng học bị ngập đến cửa sổ.

Sau khi lũ rút, các phòng học và sân trường bị bẩn do bùn non bám vào bàn ghế, mặt sân, cán bộ giáo viên của trường đã dọn dẹp vệ sinh nhưng do sân trường rộng đến 3.000m2 việc vệ sinh trường học gặp khó khăn. Nhờ bộ đội giúp đỡ, trường học đã sạch để đảm bảo cho các em đến trường.

Đại úy Nguyễn Đức Tuấn-Trợ lý chính trị Ban chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức cho biết, được sự chỉ đạo của cấp trên, các chiến sỹ bộ đội đã đến các trường THCS Đức Tân, THCS Tân An, THCS Đức Thắng... giúp trường vệ sinh sau lũ.

Cùng ngày, khoảng 200 chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức, sư đoàn 307, Tỉnh đội đã đến các trường học, bệnh viện và các khu dân cư ngập trong lũ bị bùn non tồn đọng để giúp dân.

 

Các chiến sỹ rửa sạch bàn ghế bị dính bùn non.
Các chiến sỹ rửa sạch bàn ghế bị dính bùn non.
Phòng học đã sạch, bàn ghế được kê lại chỗ cũ để đón học sinh đến trường vào sáng thứ hai tới.
Phòng học đã sạch, bàn ghế được kê lại chỗ cũ để đón học sinh đến trường vào sáng thứ hai tới.

  

Xem video Bộ đội giúp trường học dọn bùn non sau lũ:

 
 
Thực hiện: Phạm Linh
 

.