Người trợ lý nhiệt tình trong công việc

08:11, 14/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, đại úy Phạm Trung Dũng, trợ lý chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn đã hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ, được các cấp ủy đảng, chính quyền và đơn vị biểu dương khen thưởng.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phạm Trung Dũng tình nguyện gia nhập quân đội. Với hoài bão được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, anh đã ra sức học tập, rèn luyện, sau đó được cấp trên cho đi học tại Trường Quân sự Quân khu 5. Ra trường, về lại quê hương được phân công ở nhiều vị trí công tác, đơn vị khác nhau.

Mỗi vị trí có những đặc thù, khó khăn riêng, nhưng khó khăn nào anh cũng vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cuối năm 2014, anh được điều về Ban CHQS huyện Bình Sơn và nhận nhiệm vụ trợ lý chính trị, phụ trách công tác tổ chức - dân vận.

Đại úy Phạm Trung Dũng luôn miệt mài với công việc.
Đại úy Phạm Trung Dũng luôn miệt mài với công việc.


Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đại úy Phạm Trung Dũng đã không ngừng nghiên cứu, học tập và triển khai công việc đạt hiệu quả cao. Anh đã chủ động tham mưu cho Ban CHQS  huyện lãnh đạo và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên. Cùng với đó, anh luôn gần gũi, lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó, kịp thời giải thích, hướng dẫn mọi người hiểu được nhiệm vụ của mình, đồng thời đề xuất Ban chỉ huy giải quyết những nguyện vọng chính đáng để chiến sĩ ổn định tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Thành Tài - Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, cho biết: Đại úy Phạm Trung Dũng đã tham mưu tốt cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện trong công tác dân vận và tuyên truyền pháp luật đến gia đình cán bộ, chiến sĩ dân quân, gia đình thanh niên và nhân dân trên địa bàn.

Nhờ tuyên truyền, vận động tốt nên năm 2015 hoàn thành vượt chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ (với 6,8%). Bên cạnh đó, còn đề xuất chính quyền địa phương quản lý, giáo dục, hỗ trợ học nghề đối với quân nhân dự bị và đào tạo, bố trí đối với đảng viên là quân nhân xuất ngũ tham gia vào hệ thống chính trị, tạo nguồn cho cán bộ địa phương.

Trong 2 năm qua, đại úy Phạm Trung Dũng đã tham mưu để Ban CHQS huyện thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các cuộc vận động gây quỹ vì người nghèo, quỹ tình đồng đội, nhà đồng đội..., với số tiền hơn 300 triệu đồng, xóa 3 hộ nghèo, sửa chữa 10km đường giao thông nông thôn và kênh mương, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân trên địa bàn ngày càng vững chắc.

Riêng năm 2016, đại úy Phạm Trung Dũng đã tham mưu xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Hòa, tham gia vận động được trên 50 triệu đồng xây tặng 1 căn nhà đồng đội, trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo; tham mưu Ban CHQS huyện tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

Với sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, 14 năm phục vụ trong quân đội, đại úy Phạm Trung Dũng luôn đạt nhiều thành tích nổi bật. Chỉ tính riêng trong 2 năm (2015 - 2016), anh liên tục được UBND và Ban CHQS huyện khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, công tác tuyển quân, hội thao quốc phòng. Đại úy Phạm Trung Dũng được Huyện ủy Bình Sơn biểu dương là cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gương điển hình dân vận khéo.

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.