Cấp đổi sổ hộ khẩu cho nhân dân các xã, phường mới

08:11, 07/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi thực hiện Nghị quyết số 123 của Chính phủ về mở rộng địa giới hành chính, TP.Quảng Ngãi đã tăng thêm 13 xã, phường, gần 40 nghìn hộ khẩu. Theo dự kiến đến năm 2018 mới hoàn thành việc cấp đổi sổ hộ khẩu cho nhân dân tại các xã, phường có sự thay đổi về địa giới hành chính. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhân dân, Công an TP.Quảng Ngãi đã tăng cường lực lượng làm cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Đến nay khối lượng công việc đã hoàn thành trên 70%, và  dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.

Việc làm này đã được Công an TP.Quảng Ngãi triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay. Được nhận lại sổ hộ khẩu sớm so với thời gian quy định, nhiều người dân rất phấn khởi. Ông Phạm Hạnh, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi cho biết: “Bản thân tôi và bà con nhân dân ở xã rất phấn khởi trước việc làm của Công an TP. Quảng Ngãi và Công an xã Nghĩa An. Đó là đến tận nhà thu sổ cũ và cấp sổ mới, đỡ phiền hà cho dân, nhất là việc đi lại. Bên cạnh đó, việc cấp nhanh sổ hộ khẩu mới đã tạo điều kiện cho bà con giải quyết  các giao dịch ngân hàng hay hành chính khác kịp thời”.

Cán bộ, chiến sĩ và công an xã đến tận nhà trao sổ hộ khẩu cho nhân dân.
Cán bộ, chiến sĩ và công an xã đến tận nhà trao sổ hộ khẩu cho nhân dân.


Ngoài việc chia nhiều tổ công tác đi cơ sở thu nhận và trả sổ hộ khẩu cho nhân dân, lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ tiến hành hoàn thành các dữ liệu trong sổ hộ khẩu. Để tránh ảnh hưởng đến công việc của từng đội nghiệp vụ, lực lượng làm sổ hộ khẩu đều làm ngoài giờ, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Là cán bộ chiến sĩ được trưng dụng làm hộ khẩu, thiếu úy Nguyễn Trần Minh Diệu - Đội An ninh Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo giao phó, bản thân cùng các đồng chí, đồng đội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dù công việc đơn vị rất nhiều, nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, luôn cố gắng hết sức mình để trả lại sổ hộ khẩu mới cho nhân dân đúng thời gian quy định”.  

Không chỉ có cán bộ, chiến sĩ được trưng dụng làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật, mà lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi cũng trực tiếp kiểm tra, giám sát chi tiết từng phần việc, không để xảy ra trường hợp sai sót, ảnh hưởng đến nhân dân. Trung tá Lê Văn Nhất - Phó trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: “Với những nỗ lực của đơn vị, đến nay chúng tôi đã hoàn thành 70% việc cấp đổi sổ hộ khẩu cho nhân dân tại các xã, phường mới sáp nhập. Việc huy động cán bộ, chiến sĩ làm việc ngoài giờ, khẩn trương cấp đổi sổ hộ khẩu cho nhân dân không chỉ đáp ứng nhu cầu trong giao dịch hành chính, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, mà còn góp phần chuẩn bị tốt cho việc triển khai cấp thẻ căn cước mới cho nhân dân được dự kiến thực hiện vào năm 2018”.

Chủ động đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc thay đổi sổ hộ khẩu cho nhân dân của Công an TP.Quảng Ngãi đã tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hộ khẩu, phục vụ tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn.
  

Bài, ảnh: VĂN NAM


 


.