Bình Sơn: Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu giao quân

02:11, 08/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với địa bàn rộng, công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đi làm ăn xa lớn... nên thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bình Sơn đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác nắm chắc quân số, gọi khám sức khỏe cho thanh niên, nhằm phấn đấu hoàn thành công tác giao quân năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày đầu tháng 11 này, Hội đồng NVQS huyện Bình Sơn bắt đầu tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên ở các địa phương trong diện gọi  nhập ngũ năm 2017. Tại UBND xã Bình Phú, hàng trăm thanh niên của 2 xã Bình Phú, Bình Tân có mặt từ rất sớm để làm các thủ tục khám tuyển. Nhiều thanh niên đi làm ăn xa cũng tranh thủ về đúng thời gian để thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên.

 

Thanh niên xã Bình Phú làm thủ tục khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
Thanh niên xã Bình Phú làm thủ tục khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.


Thanh niên Đào Phạm Lâm Mạnh, xã Bình Tân, đang làm ăn tại tỉnh Đồng Nai về tham gia khám sức khỏe, cho biết: Khi nhận thông tin từ gia đình có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, tôi sắp xếp thời gian, công việc để kịp về khám. Mặc dù có ảnh hưởng công việc, nhưng trách nhiệm của thanh niên nên phải chấp hành. Với kết quả khám lần đầu đạt yêu cầu, nên tôi xác định tinh thần là ăn Tết xong sẽ lên đường nhập ngũ.

Còn thanh niên Lê Đức Phúc, thôn Phú Nhiêu 3, xã Bình Phú đang làm việc tại Bệnh viện Dung Quất có kết quả trúng tuyển, chia sẻ: Tôi tốt nghiệp cao đẳng ngành y và vừa xin việc làm được 4 tháng ở Bệnh viện Dung Quất, giờ có lệnh nhập ngũ tôi sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên. Tôi cũng mong muốn, khi vào quân đội sẽ được tạo điều kiện để theo phục vụ ở lĩnh vực quân y, vừa phù hợp với chuyên môn, vừa có cơ hội học tập và cống hiến cho quân đội.
 

Bác sĩ Huỳnh Công Thư – Trưởng Phòng Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện Bình Sơn, cho biết: Qua những ngày đầu tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên ở các xã Bình Mỹ, Bình Phú và Bình Tân, tỷ lệ thanh niên có sức khỏe đạt yêu cầu tương đối cao. Trường hợp thanh niên đối phó bằng cách dùng các chất kích thích không nhiều.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 3.11, 100% số thanh niên có lệnh khám sức khỏe ở 2 xã Bình Phú, Bình Tân đã có mặt để thực hiện việc khám sức khỏe. Có được kết quả trên là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của Hội đồng NVQS các xã, các đoàn thể. Công tác tuyên truyền gọi công dân nhập ngũ của Hội đồng NVQS cơ sở thực hiện một cách đồng bộ, nên đã mang lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hồng Phước – Chủ tịch UBND xã Bình Phú, cho biết: Công tác gọi công dân nhập ngũ hằng năm được địa phương xác định là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Do đó, Hội đồng NVQS xã đã phân công cho từng thành viên đến từng gia đình có thanh niên trong diện gọi khám sức khỏe để tuyên truyền, tìm hiểu, động viên, đồng thời trực tiếp liên hệ với những thanh niên đi làm ăn xa bố trí thời gian, sắp xếp công việc để về địa phương thực hiện khám sức khỏe đúng ngày giờ. Nhờ đó, tỷ lệ thanh niên có lệnh gọi khám sức khỏe của xã đạt 100%.

Năm 2017, huyện Bình Sơn phát lệnh khám tuyển cho 3.785 thanh niên đủ điều kiện. Trong đó, gọi khám trước là 2.157 thanh niên trong 25 xã, thị trấn và 3 cơ quan. Thượng tá Đoàn Phương Quang – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn, cho biết: Năm 2017, huyện Bình Sơn được giao chỉ tiêu khoảng 450 thanh niên, tăng 34 chỉ tiêu so với năm 2016.

Với điều kiện số thanh niên ở địa phương trong độ tuổi NVQS đi làm ăn xa khá lớn (khoảng 67%) nên cũng gây khó khăn cho việc gọi khám, đặc biệt là 6 xã ven biển. Do điều kiện đánh bắt trên biển, nên Hội đồng NVQS huyện sẽ bố trí thời gian hợp lý, nhiều đợt để tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên ở các địa phương này. Dù khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng thanh niên nhập ngũ, đúng, đủ tỷ lệ theo quy định và không để xảy ra đổi loại quân sau khi đơn vị nhận quân.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.