Nghĩa tình quân dân ở Minh Long

02:10, 28/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ban Chỉ huy quân sự huyện Minh Long đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương. Qua đó đã thắt chặt tình quân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.

TIN LIÊN QUAN

Giúp dân thoát nghèo

Đến thăm gia đình anh Đinh Văn Được (ở thôn Diên Sơn, xã Long Sơn), ít ai nghĩ rằng, cách đây 3 năm gia đình anh thuộc diện đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà mới khang trang, trong nhà có nhiều tiện nghi sinh hoạt. Anh Được còn sở hữu một vườn bưởi sắp cho trái vụ đầu. Anh Được phấn khởi nói: "Kinh tế gia đình mình được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của bộ đội".  

"Nồi cơm tình thương" dành tặng cho bệnh nhân nghèo được Ban CHQS huyện Minh Long tổ chức thường xuyên mỗi tháng 2 lần để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.


Năm 2014, gia đình anh được Ban CHQS huyện Minh Long hỗ trợ 20 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn hỗ trợ của Ban CHQS huyện, anh Được chọn mua một con bò giống về nuôi. Cùng với đó, anh còn được các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện tận tình hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Đơn vị cũng đã cử cán bộ, chiến sĩ đến giúp gia đình anh Được cải tạo khu vườn tạp và mua cây bưởi giống về trồng.

Sau 3 năm, từ con bò giống, anh đã có nguồn thu gần 50 triệu đồng. Kinh tế gia đình từ đó trở nên khấm khá hơn. Anh Được đã đầu tư xây dựng nhà cửa khang trang, mở rộng chuồng trại để phát triển chăn nuôi heo, bò. Anh Được chia sẻ: "Gia đình mình rất biết ơn các anh bộ đội. Mình sẽ cố gắng làm ăn để không phụ lòng các anh".

Thiếu tá Nguyễn Tấn Quang-Chính trị viên Ban CHQS huyện Minh Long, cho biết: Gia đình anh Được là một trong 3 hộ được đơn vị giúp đỡ để thoát nghèo. Cùng với sự hỗ trợ vốn, hướng dẫn việc chăn nuôi, thì đơn vị còn theo dõi, động viên để các hộ dân sử dụng đồng vốn hiệu quả. Với cách làm như vậy, trong 3 năm qua, cả 3 hộ dân đều có cuộc sống khá hơn và không còn trong danh sách hộ nghèo".

Xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc

Cùng với công tác giúp người dân thoát nghèo, Ban CHQS huyện Minh Long còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Trong những năm qua, cùng với phong trào quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, Ban CHQS huyện Minh Long tích cực thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội.

Trong năm 2016, bộ phận chức năng của đơn vị đã thẩm định, chi trả trợ cấp theo quy định cho 100 đối tượng, với số tiền gần 300 triệu đồng. Đơn vị cũng đã quyên góp ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân bị thiên tai, chất độc da cam; hỗ trợ 210 triệu đồng để xây dựng 3 nhà đồng đội và nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn; vận động số tiền hàng trăm triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách. Đặc biệt, đơn vị còn thực hiện mô hình “Nồi cơm tình nghĩa”, mỗi tháng 2 lần nấu và phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Ông Ngô Xuân Tịnh - Trưởng Ban Dân vận  Huyện ủy Minh Long cho biết, sự giúp đỡ của Ban CHQS huyện đã góp phần thiết thực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Qua đó tạo sự gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang với người dân địa phương nhắm xây dựng khối đại đoàn kết, thống nhất.

Theo thiếu tá Nguyễn Tấn Quang, thực hiện tốt các chính sách xã hội nói chung và chính sách hậu phương quân đội là việc làm quan trọng trong công tác dân vận. Thời gian tới, Ban CHQS huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này, đảm bảo chiều sâu và hiệu quả bền vững. Qua các hoạt động nghĩa tình của quân đội đã tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ đối với công tác dân vận ở địa bàn đóng quân.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 


.