Huấn luyện phối hợp chiến đấu bảo vệ khu vực phòng thủ ven biển

10:10, 05/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm từng bước hoàn thiện, thuần thục các phương án hiệp đồng tác chiến trong khu vực phòng thủ, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bình Sơn đã triển khai đồng bộ công tác huấn luyện phối hợp chiến đấu bảo vệ biên giới vùng biển của tỉnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở địa phương trong năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Tình huống được đưa ra huấn luyện chiến thuật đợt này là đại đội bộ binh tiến công địch đổ bộ đường biển, với sự hợp đồng chiến đấu của 3 lực lượng là: Cơ quan quân sự, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh và dân quân 8 xã ven biển của huyện Bình Sơn. Đây là lần phối hợp huấn luyện đầu tiên, nhưng các đơn vị đã thực hiện khá tốt kế hoạch, kịch bản đã đề ra.

LLVT huyện Bình Sơn hiệp đồng chiến đấu bảo vệ khu vực phòng thủ. Ảnh: K.TOÀN
LLVT huyện Bình Sơn hiệp đồng chiến đấu bảo vệ khu vực phòng thủ. Ảnh: K.TOÀN


Trong đợt huấn luyện này, Ban tổ chức cũng đã bồi dưỡng bổ sung những kiến thức mới về quốc phòng, quân sự địa phương cho các đơn vị, giúp cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chiến sĩ Lê Minh Quân, dân quân xã Bình Hải tham gia huấn luyện, chia sẻ: "Qua đợt huấn luyện lần này, bản thân đã tiếp thu được kỹ thuật, kỹ năng chiến đấu phòng thủ. Chúng tôi hiểu được đối tượng tác chiến của lực lượng vũ trang và tường tận âm mưu, phương thức hoạt động của địch. Bên cạnh đó, bản thân cũng nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, ý thức bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".

Huấn luyện phối hợp hiệp đồng chiến đấu là điều kiện để LLVT Quảng Ngãi thống nhất các phương án tác chiến trong khu vực phòng thủ. Đây cũng là điều kiện để BĐBP tỉnh và các đơn vị LLVT trong tỉnh rút ra những bài học kinh nghiệm, vận dụng vào thực tiễn công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo. Đồng thời, tăng cường tình đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công tác xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị chính quy.

Thượng tá Nguyễn Văn Hành - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, cho biết: LLVT Bình Sơn là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai chương trình huấn luyện phối hợp. Tuy vẫn còn một số nội dung chưa được chuẩn bị tốt, nhưng nhìn chung mục tiêu lớn nhất đạt được trong lần huấn luyện này là chúng tôi đã trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý xây dựng đơn vị, chỉ huy điều hành trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Từ đó xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng giữa tất cả các lực lượng quân thường trực, BĐBP và dân quân tự vệ biển.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng- Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn, cho biết: Mục tiêu của đợt huấn luyện là giúp cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục các phương án chiến đấu trong khu vực phòng thủ của địa phương. Trên tinh thần trách nhiệm được giao, các đơn vị đã tiến hành điều động lực lượng theo quân số của huyện đã đề ra; chuẩn bị đầy đủ vũ khí trang bị, thao trường, bãi tập.

Trong quá trình thực hành huấn luyện trên thao trường cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tham gia luyện tập hăng say, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường, đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận trong suốt thời gian tập trung.

Qua đợt huấn luyện phối hợp của LLVT huyện Bình Sơn đã phát huy được sức mạnh tổng hợp giữa các đơn vị trên cùng địa bàn; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, trình độ kỹ chiến thuật của cán bộ, chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.


 K. TOÀN - X.THIÊN



 


.