Tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

12:09, 27/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.9, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên(1996-2016). Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đến dự và chủ trì hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện pháp lệnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện pháp lệnh.
 
Công tác động viên là một trong năm nội dung chủ yếu của công tác tổ chức  lực lượng Quân đội nhân
dân Việt Nam. Ngày 27.8.1996, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên. Từ đó đến nay đã có nhiều văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành pháp lệnh. Đây là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thể chế hoá quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lực lượng này.
 
Với vai trò như vậy, những năm qua, cấp uỷ và chính quyền và địa phương đã tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt pháp lệnh, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát việc xây dựng lực lượng dự bị động viên, xác định đây vừa là nhiệm vụ cấp bách vừa là nhiệm vụ lâu dài về xây dựng lực lượng vũ trang.
 
Về công tác quản lý, đào tạo nguồn quân nhân dự bị và phương tiện kĩ thuật, đến nay đã đăng ký quản lý được 128.041 quân nhân dự bị và 5.252 phương tiện kĩ thuật. Hằng năm, kế hoạch, kết quả huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu đều được đảm bảo. Công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng với số lượng đảng viên được sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên tính đến tháng 7.2016 đạt 8,5%.
 
Bên cạnh những mặt được, các đại biểu cho rằng để xây dựng lực lượng dự bị động viên mạnh cần quan tâm đến việc nâng cao đời sống, đảm bảo công ăn việc làm cho lực lượng này, đồng thời đảm bảo kinh phí phụ cấp, trợ cấp, bồi dưỡng trong công tác động viên, huấn luyện.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Trần Ngọc Căng đề nghị các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên, giúp tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian đến.
 
Qua hội nghị, các cấp có thẩm quyền đã rút ra nhiều kinh nghiệm, có những biện pháp, chủ trương sát thực, tổ chức điều hành có hiệu qủa việc thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang, quân đội trong tình hình mới.
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Trần Ngọc Căng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 25 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên.
 
Tin, ảnh: P.Linh

.