Quà Trung thu của bộ đội

11:09, 15/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để ngày hội Trăng rằm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thêm rộn ràng, ấm áp, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã dành những tình cảm yêu thương cho các em bằng những món quà, những tiết mục múa lân, trò chơi dân gian... đầy ấm áp.

TIN LIÊN QUAN


Sẻ chia yêu thương

Chiều 13.9, cán bộ, chiến sĩ, cùng thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh có mặt tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (thị trấn Chợ Chùa, Nghĩa Hành) để trao quà và vui Trung thu cùng các cháu. Cầm món quà được các cô, chú bộ đội trao tặng là những chiếc lồng đèn xinh xắn cùng kẹo bánh, hàng trăm đôi mắt vô tư của các em nhỏ khuyết tật phấn khởi, sáng lên một niềm tin, khiến những ai có mặt tại Trung tâm đều dâng trào niềm xúc động.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tặng quà và vui Trung thu với các em nhỏ khuyết tật tại Trung tâm Võ Hồng Sơn.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tặng quà và vui Trung thu với các em nhỏ khuyết tật tại Trung tâm Võ Hồng Sơn.


Cô giáo Trần Thị Thu Thủy- Phó Giám đốc Trung tâm, bày tỏ: Dịp Trung thu này, các cháu khuyết tật của Trung tâm thật sự hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân. Niềm vui này còn được nhân đôi khi có các chú bộ đội đến chia vui và tặng quà cho các cháu. Là một người mẹ của các con tại đây, tôi rất xúc động và cảm ơn những tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm, sẻ chia với những trẻ em khiếm khuyết ở trung tâm. Hòa mình với ngày hội Trung thu, trẻ khuyết tật ở Trung tâm Võ Hồng Sơn có những tiết mục múa lân, rước đèn ông sao, văn nghệ... dù rằng những cử chỉ không thuần thục, tiếng trống lân đứt quãng, không đúng nhịp, nhưng đó là những gì mà các em cố gắng làm được.
 

Dịp Trung thu năm nay, ngoài việc tổ chức cho các cháu vui chơi, Bộ CHQS tỉnh còn tặng 1.035 suất quà cho thiếu nhi. Mỗi suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn, với tổng giá trị quà tặng 57 triệu đồng.

Em Đặng Văn Quý (14 tuổi), bị trầm cảm, năm nay là năm đầu tiên em đi học tại trung tâm, bộc bạch: “Năm nay là năm đầu tiên con biết đến ngày Trung thu tại ngôi trường này. Dù chúng con ở đây gặp khó khăn về học tập, giao tiếp, đi lại, vận động... nhưng chúng con cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của thầy cô, xã hội. Đặc biệt, hôm nay còn được đón các cô, chú bộ đội đến thăm và tặng quà”.

Đêm hội Trăng rằm ở Trà Tân

Tối nay (15.9), tại Trường Tiểu học và THCS Trà Tân (Trà Bồng) sẽ diễn ra đêm hội Trăng rằm đặc biệt. Gần 600 thiếu nhi toàn xã miền núi này sẽ đón một đêm hội Trăng rằm và phá cỗ Trung thu do Bộ CHQS tỉnh cùng địa phương tổ chức. Thượng úy Võ Duy Hoài Nam – Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Đây là lần đầu tiên chúng tôi được giao nhiệm vụ tổ chức một đêm hội quy mô lớn ở một xã vùng cao này. Những ngày qua, anh em ĐVTN trong đơn vị đã dành nhiều thời gian chuẩn bị để ngày hội thực sự trọn vẹn. Các em nhỏ ở Trà Tân sẽ được xem các tiết mục múa lân, chơi các trò chơi dân gian, được nhận quà và đặc biệt là được phá cỗ đêm trăng rằm trong bập bùng ánh lửa trại.

Mùa Trung thu năm nay, Bộ CHQS tỉnh tổ chức ngày hội Trăng rằm cho thiếu nhi ở 3 địa điểm. Ngoài trung tâm Võ Hồng Sơn, xã Trà Tân, thì tại Nhà khách T50, hơn 300 cháu nhỏ là con em của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng đang công tác tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh cũng được đón nhận một ngày hội sôi động với nhiều hoạt động, trò chơi ý nghĩa.


 Bài, ảnh: Mai Hòa

 


.