Khi CCB tham gia giữ gìn TTATGT

08:09, 07/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức sâu sắc hiểm họa TNGT đối với toàn xã hội, những năm qua, trong hoạt động của mình, các cấp hội CCB trong tỉnh luôn tích cực tham gia công tác giữ gìn TTATGT, coi đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên.

Đức Phổ là huyện có hệ thống giao thông rất đa dạng và phức tạp, có QL1 và QL 24 qua địa bàn; 2 cửa biển Mỹ Á, Sa Huỳnh và hàng trăm tuyến đường ngang dân sinh ở các xã, thị trấn. Do đó, tình hình TNGT của huyện Đức Phổ trong những năm qua được xem là “điểm nóng”. Để góp phần hạn chế TNGT, Hội CCB huyện Đức Phổ đã xây dựng 15 tổ CCB nòng cốt giữ gìn TTATGT ở 15 xã, thị trấn, với 50 thành viên tham gia. Trong đó hoạt động nổi bật là ở 2 xã Phổ Văn và Phổ Thạnh.

Các tổ CCB thường xuyên có mặt tại các chợ để xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để  buôn bán.
Các tổ CCB thường xuyên có mặt tại các chợ để xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán.


Ông Trần Dân Tiên – Phó Chủ tịch Hội CCB Đức Phổ, chia sẻ: Các tổ CCB nòng cốt luôn làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động; tuần tra giữ gìn ATGT trong các ngày lễ, Tết, gương mẫu, trách nhiệm và sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ, kịp thời khắc phục hậu quả khi có TNGT xảy ra trên địa bàn. Tích cực kêu gọi, vận động sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân TNGT và gia đình, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương tin tưởng, khen ngợi ủng hộ.
 

Ông Huỳnh Minh Giữ - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Từ năm 2013, Hội CCB tỉnh phát động phong trào CCB tham gia giữ gìn TTATGT và đã được các cấp hội hưởng ứng, triển  khai tích cực, hiệu quả. Toàn tỉnh có 39 tổ tự quản về TTATGT của Hội CCB. Cùng với việc tổ chức tuần tra, phối hợp xử lý các vụ TNGT, các tổ tự quản còn huy động hàng nghìn ngày công tham gia giải toả hành lang ATGT, góp phần giảm TNGT trên địa bàn trên cả 3 tiêu chí...

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả, từ năm 2013 - 2015, Hội CCB huyện Đức Phổ được Bộ Công an tặng 2 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 1 Bằng khen, 3 tổ chức hội cơ sở, 11 chi hội và 26 cá nhân hội viên CCB các cấp được tặng bằng khen, giấy khen về thành tích thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tham gia giữ gìn TTATGT.

Huyện Sơn Tịnh cũng là địa phương có phong trào CCB tham gia giữ gìn TTATGT được tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đã xây dựng được 3 tổ CCB ở các xã Tịnh Phong, Tịnh Hà, Tịnh Bắc với 15 hội viên tham gia công tác đảm bảo TTATGT. Hội CCB huyện vận động, cấp kinh phí may cho mỗi đồng chí một bộ quần áo và sắm công cụ làm công tác đảm bảo ATGT. Khi Công an đi làm nhiệm vụ đều có CCB tham gia.

Có nhiều tổ CCB tham gia giữ gìn TTATGT tốt như tổ CCB thôn Phong Niên (Tịnh Phong) nằm trên QL 1, khi xảy ra TNGT, các thành viên trong tổ có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, chỉ dẫn giao thông, trước khi cơ quan chức năng đến. Hay tổ CCB xã Tịnh Hà thường xuyên có mặt ở các chợ, vận động không để người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Hằng năm, các hội viên tham gia trên 400 ngày công, vận động nhân dân chặt cây che chắn tầm nhìn, tháo gỡ bảng hiệu lấn chiếm lòng, lề đường...

Ông Trương Công Cát – Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Tịnh, cho biết: Xác định công tác giữ gìn an ninh TTATGT là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó CCB phải là người thật sự gương mẫu chấp hành. Hội CCB huyện đưa công tác này vào chỉ tiêu hằng năm xét thi đua khen thưởng và xét CCB gương mẫu, gia đình CCB đạt chuẩn văn hóa, cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh.


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.