Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn năm 2016

10:08, 17/08/2016
.

* Mộ Đức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2016

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.8, tại Quảng trường tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn năm 2016 khu vực I. Tham gia có 24 đội, với hơn 150 vận động viên đến từ các doanh nghiệp, xã, phường trên địa bàn thành phố và huyện Lý Sơn.

Các vận động viên tham gia hội thao thực hành sơ cứu bệnh nhân. ảnh BS
Các vận động viên tham gia hội thao thực hành sơ cứu bệnh nhân. ảnh BS

Tại hội thao, các đội lần lượt trải qua các phần thi: Chạy tiếp sức 3x100m vượt qua các chướng ngại vật để cứu người bị nạn, cứu tài sản và chữa cháy... Những phần thi được mô phỏng từ các động tác, kỹ năng cơ bản của chữa cháy trong thời gian nhanh nhất. Hội thao là dịp để lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ chữa cháy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của các đơn vị tại cơ sở.
 
Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội PCCC Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi, giải nhì thuộc về đội Chi cục Kiểm lâm tỉnh và giải ba thuộc về Công ty CP Đường Quảng Ngãi...

* Sáng 16.8, UBND huyện Mộ Đức phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC số 3 tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng cấp xã. Tại khu rừng trồng keo ở hồ chứa nước Ông Tới thuộc địa phận xã Đức Lân, gần một trăm cán bộ, chiến sĩ và người dân đã tham gia tích cực vào công tác chữa cháy rừng trong tình huống giả định. Hoạt động diễn tập này, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, sự phối hợp của nhiều lực lượng... để có thể đảm bảo an toàn về người và nguồn tài nguyên rừng khi có cháy rừng xảy ra.

B.Sơn-T. HIỀN
 


.