Giữ kho an toàn

08:08, 12/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ an toàn kho và công tác bảo đảm kỹ thuật, vũ khí trang bị cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh, những năm qua, Đại đội Kho K20 luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp cán bộ, chiến sĩ quyết tâm khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Do đặc thù nhiệm vụ, nên Đại đội Kho 20 có trụ sở xa Trung tâm chỉ huy. Khi đến thăm đơn vị, mọi người sẽ cảm nhận được sự chỉnh chu và ngăn nắp từ ngoài vào trong. Từ con đường dẫn đến từng khu vực trong doanh trại hay trong phòng làm việc, chỗ nào cũng sạch sẽ, gọn gàng. Các kệ vũ khí, vật dụng được sắp xếp khoa học, ngăn nắp.

Đại úy Tạ Đình Tài - Đại đội trưởng Đại đội Kho K20, cho biết, từ thực tiễn công việc, những năm qua, đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đánh giá cao. Điển hình như đã có 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng có hiệu quả trong thực tế như: Lắp đặt khoá súng trên giá; giá bảo dưỡng II súng cối và ĐKZ; bộ bắn gián tiếp súng ĐKZ-82”… đều được Bộ CHQS tỉnh, Quân khu 5 đánh giá cao.

Đại tá Võ Văn Hưng -  Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra  Đại đội Kho K20.
Đại tá Võ Văn Hưng - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra Đại đội Kho K20.


Đại đội Kho K20 có nhiệm vụ quản lý, giữ gìn, bảo quản vũ khí, khí tài, đạn dược phục vụ nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh, các hội thi, hội thao... Nghe tưởng như đơn giản, nhưng để thực hiện tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải “gồng” mình do lực lượng mỏng, trong khi khối lượng công việc lớn. Do vậy, yếu tố kỷ luật nghiêm được đơn vị coi là sức mạnh. Chỉ huy đơn vị thường xuyên gần gũi, động viên, “miệng nói, tay làm” gương mẫu để cán bộ, chiến sĩ học tập. Bản thân mỗi người trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, vì nhiệm vụ chung.

Sự sát sao trong chỉ đạo và sự nỗ lực vượt bậc của mỗi cá nhân đã đem lại những kết quả cao trong công việc. Riêng năm 2015, đơn vị hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ công tác kỹ thuật, trong đó nhiệm vụ bảo dưỡng, niêm cất vũ khí cho lực lượng dự bị động viên tỉnh đạt 120% kế hoạch. Quá trình bảo dưỡng, niêm cất diễn ra an toàn tuyệt đối, đúng nguyên tắc...

Đại úy Tạ Đình Tài cho biết thêm, với nhiệm vụ đặc thù nên 100% quân số của đơn vị đều là cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp. Việc thực hiện nền nếp, chính quy có nhiều thuận lợi. Anh em có ý thức kỷ luật tốt trong công việc cũng như sinh hoạt thường nhật… Nhiều năm qua không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật.

Cùng với công tác bảo vệ, xây dựng đơn vị an toàn, cấp uỷ, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương để hiệp đồng xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức luyện tập bảo vệ kho. Thông qua các tổ chức quần chúng và các trường học trên địa bàn phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương tích cực tham gia bảo vệ kho, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng vành đai an toàn kho.

Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao với đoàn thanh niên địa phương. Đơn vị tham gia trên 100 ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giúp đỡ gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày lễ, Tết.

Từ những việc làm cụ thể đã nâng cao tình đoàn kết gắn bó quân dân, củng cố niềm tin yêu của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đơn vị cũng duy trì và đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, phát huy tốt tính sáng tạo, tự lực, tự cường, đoàn kết khắc phục khó khăn trong tập thể cán bộ, chiến sĩ, xây dựng đơn vị có môi trường xanh, sạch, đẹp; mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ cho yêu cầu nhiệm vụ và đời sống của bộ đội.                                                                      

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.