Chung tay giữ gìn an ninh trật tự

06:08, 26/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội LHPN huyện Mộ Đức là một trong những đơn vị điển hình của tỉnh tham gia hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

TIN LIÊN QUAN

Bà Lê Thị Thanh Sơn - Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết, Hội đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Liên tịch số 01/NQLT/PN-CA của Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội về tệ nạn xã hội”. Hằng năm, Hội đều phối hợp với Công an các xã, thị trấn, các hội đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn tham gia quản lý, giáo dục con em, không để phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội.

 

Hội LHPN xã Đức Nhuận tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia bảo vệ ANTQ.
Hội LHPN xã Đức Nhuận tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia bảo vệ ANTQ.

Các cấp hội đã xây dựng các mô hình, Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật an toàn giao thông”, “Phụ nữ không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, giữ gìn ANTT ở địa phương. Cụ thể là, tuyên truyền các văn bản pháp luật về Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật An toàn giao thông đường bộ...
 

"Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các lực lượng để tuyên truyền, giáo dục hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức trong việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, quản lý giáo dục con em trong gia đình; phòng, chống tệ nạn xã hội, góp phần cùng với công an địa phương đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của huyện".
LÊ THỊ THANH SƠN - Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Cái hay ở đây là, các cấp hội luôn kết hợp giữa tư vấn và tuyên truyền pháp luật để từ đó tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, hạn chế đơn thư vượt cấp, góp phần cùng chính quyền hạn chế những điểm nóng, giữ vững ANTT trên địa bàn. Với những địa bàn ở vùng giáp ranh, tình hình ANTT phức tạp... cán bộ hội thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình báo cáo cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng chỉ đạo, giải quyết.

Chị Võ Thị Minh Nghĩa - Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Nhuận, cho biết: Hội LHPN xã luôn chú trọng đến công tác vận động, tuyên truyền chị em tích cực tham gia bảo vệ ANTQ.

Từ năm 2010 đến nay, hội phối hợp với công an xã quản lý 20 đối tượng buôn bán số đề, thường xuyên đến nhà vận động, giáo dục. Nhờ đó đến nay đã có 11 chị bỏ nghề và chuyển sang kinh doanh ngành nghề khác.

Năm 2012, Hội LHPN huyện chọn hai phụ nữ ở xã Đức Lân và Đức Nhuận làm tuyên truyền viên phòng chống tệ nạn xã hội. Bà Bùi Thị Lệ Huyền (57 tuổi),  Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 1, xã Đức Nhuận là một trong hai tuyên truyền viên chia sẻ: Hằng tháng, tôi cùng với lực lượng công an, các hội, đoàn thể tới các nhà nghỉ để kiểm tra tình hình hoạt động; kiểm tra các điểm hoạt động mại dâm trá hình.

Bà Huyền còn lồng ghép tuyên truyền trong các đợt sinh hoạt hội cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi để giáo dục các con không vi phạm pháp luật.  "Cách đây gần hai năm, chị N. làm nghề mại dâm và bị mang thai. Tôi vận động chị em quyên góp quần áo, tiền giúp chị N. sinh và nuôi con. Sau khi sinh con, tôi động viên chị N. về quê và lương thiện làm ăn đến nay", bà Huyền kể.

Những việc làm của các chị tưởng chừng như đơn giản, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Từ sự nhiệt huyết, gắn bó với công tác hội đã góp phần hạn chế tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn khu dân cư.


Bài, ảnh: DUY KHANG
 


.