Ban CHQS huyện Trà Bồng: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

04:08, 25/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Ban CHQS huyện Trà Bồng đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ. Từ đó góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền.

Tháng Tám về, quân dân cả nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng đã hướng về kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Dịp này, đồng bào các dân tộc ở huyện vùng cao Trà Bồng niềm vui như được nhân đôi, bởi cách đây 57 năm (28.8.1959) vùng đất này đã làm nên cuộc Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi. Tiếp bước truyền thống quật cường ấy, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Trà Bồng đã có nhiều phong trào, hoạt động tích cực trên vùng đất quế hôm nay.

 

Ban CHQS huyện Trà Bồng phối hợp làm tốt công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm.
Ban CHQS huyện Trà Bồng phối hợp làm tốt công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm.


Trong những năm qua, cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác QPQS địa phương, đơn vị còn quan tâm đến việc xây dựng các phong trào thi đua trong cán bộ, chiến sĩ. Coi công tác xây dựng đơn vị vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Sau khi tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ quán triệt Chỉ thị 03 (nay là Chỉ thị 05), đơn vị đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng tổ chức, cá nhân trong đơn vị tích cực xây dựng và đăng ký việc làm theo với những việc làm, công trình cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế. Là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, Ban CHQS huyện đã tổ chức thực hiện các mô hình: Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo.

Từ mô hình này đơn vị đã hỗ trợ thường xuyên cho 3 gia đình khó khăn ở xã Trà Giang, mỗi gia đình 300 nghìn đồng/tháng; đóng góp phụng dưỡng Mẹ VNAH  1 triệu đồng/tháng. Quyên góp hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 100 lượt người dân; tu sửa hơn 10km đường giao thông... Các phong trào tăng gia quanh bếp, quanh vườn; mỗi ngày làm việc tốt; nói ít làm nhiều; phong trào nêu gương của cán bộ chủ chốt luôn được duy trì, đôn đốc thực hiện thường xuyên. Đơn vị còn thường xuyên tổ chức tọa đàm, nhấn mạnh về tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề như vậy đã góp phần xây dựng tính trung thực và tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thành công nhất trong phong trào này là xây dựng được phương pháp, tác phong công tác sâu sát cơ sở, đoàn kết, gắn bó với nhân dân của cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Nguyễn Văn Toàn – Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Trà Bồng, cho biết: Để đơn vị vững mạnh toàn diện, mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là lãnh đạo chủ chốt phải thực hiện tốt các tác phong, công việc hàng ngày, như: Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tiết kiệm kinh phí của đơn vị và chi tiêu cá nhân; sử dụng vật chất, trang bị của đơn vị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm; sâu sát cơ sở, gần dân, giúp đỡ nhân dân phát triển sản xuất, chăn nuôi để nâng cao đời sống... Từ đó đã tạo dựng được nền nếp chính quy, thể hiện rõ nét hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Việc làm theo Bác giờ đây đã trở thành những việc làm thường xuyên hàng ngày trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, đã làm chuyển biến rõ nét về phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.