Công an Phổ Thạnh nỗ lực phòng chống tội phạm

10:06, 14/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương, thời gian qua Công an xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) đã có nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Thái Thuần Lăng - Phó Trưởng Công an xã Phổ Thạnh cho biết, trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, vấn đề quan trọng và là yếu tố quyết định là phải làm tốt công tác phòng ngừa. Bởi có phòng ngừa tốt thì mới không để phát sinh điểm nóng bất ngờ, giúp nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Vì vậy, từ cán bộ lãnh đạo công an xã đến công an viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, bám địa bàn, bám dân; tham mưu cho chính quyền thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Thời gian qua, Công an xã Phổ Thạnh đã thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; củng cố và nhân rộng các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, như mô hình "3 phối hợp"; "điểm sáng vùng biên", "KDC không có người vi phạm pháp luật". Đồng thời, duy trì hoạt động của 9 tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản tàu thuyền, tổ hòa giải. Đây là những nhân tố tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, Công an xã phối hợp với lực lượng dân quân thường trực, Bộ đội Biên phòng... tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ANTT ở những điểm thôn, KDC phức tạp về ANTT, phục vụ tốt công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp... Công an xã còn phối hợp với Công an huyện điều tra làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý nhiều đối tượng vi phạm pháp luật về trộm cắp tài sản của ngư dân khi neo đậu tàu tại cảng cá...

Điển hình như ngày 8.5, anh Lê Văn Loan (sinh năm 1977), thôn Thạch By 2 đến nhà đánh anh Nguyễn Lĩnh (SN 1994) thôn Thạnh Đức 1. Nhận tin báo, Công an xã liền có mặt ngăn chặn và thu hung khí, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Hay như ngày 18.4, các ngư dân Ngô Tấn Ngọc (SN 1990), Nguyễn Tuyến Tuấn (SN1989), sau khi nhậu với nhau liền đi tìm đánh anh Trần Văn Phát (SN 1980) gây thương tích cho anh Phát đã bị Công an xã xử lý nghiêm. Ngoài ra, công an xã còn chú trọng triệt xóa các tụ điểm đánh bạc và xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe gây mất trật tự trên địa bàn.

BÁ SƠN
 


.