Nghiệm thu kỹ thuật tàu Cảnh sát biển 8005

08:05, 26/05/2016
.

Kết quả nghiệm thu cho thấy, tàu Cảnh sát biển 8005 đạt yêu cầu thiết kế kỹ thuật, thỏa mãn các yêu cầu về tính năng chiến thuật, kỹ thuật đã được phê duyệt.
 

Tàu CSB 8005 đang neo đậu tại cảng của Tổng Công ty đóng tàu Sông Thu. Ảnh CSB
Tàu CSB 8005 đang neo đậu tại cảng của Tổng Công ty đóng tàu Sông Thu. Ảnh CSB


Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa tiến hành tổ chức nghiệm thu kỹ thuật cấp cơ sở tàu DN 2000 chiếc số 4 (CSB 8005) đóng mới tại Tổng Công ty Sông Thu, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (nghiệm thu tại bến và nghiệm thu đường dài trên biển).

Quá trình nghiệm thu tại bến cũng như đường dài trên biển tuân thủ theo đúng quy trình và kế hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn.

Kết quả nghiệm thu cho thấy, tàu CSB 8005 được thi công đóng mới theo đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng; các trang thiết bị lắp đặt đầy đủ, đồng bộ, thử hoạt động tại bến đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Về nghiệm thu đường dài trên biển, tàu thực hiện hành trình ổn định, thân vỏ cứng vững, kín nước. Tốc độ tàu trung bình lớn nhất đạt 21 hải lý/giờ, các thông số hoạt động trong phạm vi cho phép.

Các trang thiết bị và hệ thống trên tàu đều hoạt động đồng bộ và ổn định….

Tàu đạt yêu cầu thiết kế kỹ thuật, thỏa mãn các yêu cầu về tính năng chiến thuật, kỹ thuật đã được phê duyệt, đủ điều kiện để báo cáo Bộ Quốc phòng công nhận kết quả nghiệm thu.
 

Chuyên gia Tập đoàn Hà Lan hướng dẫn điều khiển tàu.
Chuyên gia Tập đoàn Hà Lan hướng dẫn điều khiển tàu.


Được biết, tàu CSB 8005 có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa, tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế, cứu kéo các tàu bị nạn.

Ngoài ra tàu còn có chức năng chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN 2000 do tổng công ty Sông Thu thiết kế và đóng mới.

Tàu DN 2000 được đóng theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều trang thiết bị hàng hải chưa từng có trên các tàu vũ trang Việt Nam từ trước tới nay.

Quá trình đóng tàu được áp dụng theo phương thức đóng tổng đoạn giúp giảm thời gian đóng mới và thuận tiện cho công tác sửa chữa, nâng cấp trong tương lai.

Được thiết kế để hoạt động ổn định ở điều kiện sóng gió cấp 9, gió cấp 12, tàu DN 2000 có thể kéo các tàu khác có độ choán nước hàng ngàn tấn trên biển.

Tàu dài 90m, rộng 14m và độ cao mạn tàu là 7m. Khi hoạt động trên biển, DN 2000 có thể đạt tốc độ hải trình tối đa tới 21 hải lý/giờ và tầm hoạt động đạt 5.000 hải lý, khi chạy ở vận tốc 15 hải lý/giờ, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm.

Tầm kiểm soát và hoạt động của tàu còn được nâng cao nhờ việc mang theo một máy bay trực thăng Ka-28 (Nga) và các trang bị đi kèm.

Theo PV (Chinhphu.vn)

 


.