Bộ đội công binh: Phát huy truyền thống đơn vị Quyết thắng

09:04, 05/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2010- 2015, Đại đội Công binh (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) liên tục được Quân khu 5 công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Quân khu 5 và UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Đại đội Công binh còn đi đầu trong phong trào thi đua của cụm thi đua số 4 trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Sau những ngày vất vả thực hiện nhiệm vụ, thượng úy Phạm Ngọc Hường – Đại đội trưởng Đại đội công binh dẫn chúng tôi tham quan vườn tăng gia của đơn vị. Chứng kiến vườn rau xanh mướt, cùng ao cá, chuồng trại khang trang, chúng tôi cảm nhận rằng các anh đặc biệt coi trọng đến việc tăng gia sản xuất. Anh Hường cho biết: Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đang thực hiện phong trào thi đua tăng gia sản xuất; gắn với giáo dục truyền thống cho anh em chiến sĩ về tryền thống của lực lượng công binh. Vườn tăng gia của đơn vị là mô hình điểm được các đơn vị khác đến tham quan, học tập suốt nhiều năm nay.

 

Rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh là nhiệm vụ nặng nề và nguy hiểm của bộ đội công binh.
Rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh là nhiệm vụ nặng nề và nguy hiểm của bộ đội công binh.


Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bộ đội công binh còn xây dựng các công trình phòng thủ, rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh và bảo vệ các đoàn khách A đến làm việc trên địa bàn tỉnh... Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn thực hiện tốt và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Mới đây, lực lượng công binh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Trong năm 2015, lực lượng công binh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho Đại hội Đảng các cấp.

Thượng úy Hồ Văn Tín – Chính trị viên Đại đội, cho biết: Là đơn vị Binh chủng Công binh được giao trọng trách thi công công trình phòng thủ trên địa bàn của tỉnh. Với nhiệm vụ đầy gian nan và phức tạp, nhưng đơn vị luôn lấy làm tự hào và vinh dự được đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, đơn vị luôn chú trọng đến công tác kiện toàn biên chế, tổ chức để đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình thực hiện nhiệm vụ; luôn có sự động viên tạo mọi điều kiện thuận lợi từ vật chất đến tinh thần cho bộ đội an tâm công tác.

Trong quản lý khai thác phương tiện phục vụ cho quá trình thi công, luôn nắm chắc về số lượng, điều hành, phân công cán bộ đảm nhiệm, sử dụng đúng chức năng, đồng thời tham mưu kịp thời cho cấp trên mua sắm phương tiện phù hợp với nhiệm vụ, khỏi lãng phí và tận dụng tối đa về năng suất phục vụ lao động trong xây dựng công trình.

Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.