Phụ nữ Công an tỉnh với các phong trào thi đua

09:03, 09/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, mà đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trên nhiều lĩnh vực. Ở đâu, làm gì, họ cũng đều nhiệt tình, đầy trách nhiệm... Để có được kết quả đó, các Hội phụ nữ cơ sở, Công an tỉnh luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong công tác của mình, đã nghiên cứu tham mưu, thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN


Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Phượng  - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào thực tiễn trong từng lĩnh vực công tác, đã cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo phù hợp với tình hình từng đơn vị công tác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên.

 Phụ nữ cơ sở an ninh nhân dân I chuẩn bị hộ chiếu chuyển qua đường bưu điện.
Phụ nữ cơ sở an ninh nhân dân I chuẩn bị hộ chiếu chuyển qua đường bưu điện.


Không để công việc tồn đọng, thường xuyên rèn luyện chuẩn mực đạo đức, tác phong phụ nữ Công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND, văn minh trong giao tiếp ứng xử, khéo léo, đúng mực trong quan hệ công tác; thực hiện cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân. Để có được các công trình, phần việc hiệu quả gắn với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng Hội phụ nữ cơ sở, năm qua Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng chương trình hành động và phát động thi đua đến từng cơ sở Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ. Đến nay, Hội phụ nữ cơ sở thuộc Công an tỉnh đã nghiên cứu, đảm nhận 13 công trình, phần việc thiết thực, đáp ứng yêu cầu công tác đề ra”.

Với tính chất đặc thù làm công tác an ninh, Hội phụ nữ cơ sở an ninh nhân dân I, Công an tỉnh luôn bám sát định hướng chỉ đạo, chủ động tham mưu, đề xuất, thực hiện tốt công trình “Trả kết quả cấp hộ chiếu qua đường chuyển phát nhanh của Bưu điện theo địa chỉ nhà riêng của công dân”. Riêng trong năm 2015, công trình này đã chuyển được trên 2 nghìn hộ chiếu đến tận nhà cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian đi lại cho người dân. Anh Nguyễn Văn Cảnh – quê ở huyện Tư Nghĩa, đang cư trú và làm việc tại TP. Đà Nẵng cho biết: “Cách làm này đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho người ở xa đi làm hộ chiếu như chúng tôi. Đi lại chỉ một lần, hộ chiếu được đưa đến tận tay đúng thời gian quy định, việc nghiên cứu, cải cách hành chính như thế này, bản thân tôi thấy rất hay và cần được nhân rộng”.

Qua nghiên cứu thực tiễn, mới đây, phụ nữ cơ sở an ninh nhân dân I, đã đề xuất, tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, thực hiện công trình “Tuyên truyền góp phần đảm bảo quản lý nhà nước về ANTT trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh”. Công trình thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng phương tiện kỹ thuật số) để tuyên truyền các thủ tục, quy định trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, cư trú, qua lại biên giới quốc gia, các bản tin về hoạt động của các loại tội phạm về ANTT – ATXH tại phòng tiếp dân của trụ sở cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

Vai trò, chức trách, nhiệm vụ đã được lãnh đạo đơn vị phân công cụ thể, nhưng cách thực hiện và sáng tạo như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần phải phát huy tính năng động của mình. Chính vì vậy, ngay từ năm 2015, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã nghiên cứu thực hiện hiệu quả công trình “Cải cách hành chính trong tiếp nhận, tra cứu, trả lời yêu cầu, làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân”.

Công trình đã góp phần nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, chủ động, sáng tạo, nói đi đôi với làm, hiểu và thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Từ cuối năm 2015 đến nay, qua công tác cấp, quản lý CMND và phân loại vân tay trong công trình phần việc đề ra, phụ nữ của đơn vị đã tiếp nhận trên 36 nghìn hồ sơ chứng minh nhân dân, phát hiện, xử lý 31 trường hợp vi phạm; 12 trường hợp sai vân tay, nghi tráo chứng minh nhân dân. Trên lĩnh vực cải cách hành chính, thời gian trả CMND đối với đối tượng không tra cứu tàng thư không quá 8 giờ làm việc. Đặc biệt, đã tổ chức cấp CMND tại nhà riêng và bệnh viện cho 215 trường hợp là người già yếu, bệnh tật không đi lại được.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”. Từ năm 2012 đến nay, Hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã quyên góp và huy động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà tình thương cho cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng, Lý Sơn, TP. Quảng Ngãi và nhiều phần quà thiết thực khác cho trẻ em ở các trại mồ côi và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 400 triệu đồng.
 

Bài, ảnh: VĂN NAM
 


.