Nữ quân nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

04:03, 10/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu tá Phan Thị Thu Hằng - Đội trưởng Đội tuyên truyền văn hóa, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ  Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khẳng định được vai trò của mình trong công tác hội, đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân khu vực biên giới biển, đảo, đồng bào vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Thiếu tá Phan Thị Thu Hằng đã hơn 20 năm công tác trong lực lượng BĐBP. Chị là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Chị Phan Thị Thu Hằng cùng với con gái cắm hoa chào đón ngày 8.3. Ảnh: K. TOÀN
Chị Phan Thị Thu Hằng cùng với con gái cắm hoa chào đón ngày 8.3. Ảnh: K. TOÀN


Những năm gần đây, tình hình trên tuyến biển, đảo có những diễn biến phức tạp. Với trách nhiệm là Đội trưởng Đội tuyên truyền văn hóa, chị đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, tác phẩm nghệ thuật hay, có tính định hướng về tư tưởng, khơi gợi lòng yêu nước, tình yêu quê hương biển, đảo để tuyên truyền cho quần chúng nhân dân. Không quản ngày nắng, đêm mưa, chị luôn có mặt ở những nơi đầu sóng, ngọn gió, trực tiếp trên những con tàu của ngư dân biểu diễn phục vụ đồng bào, chiến sĩ, góp phần động viên nhân dân chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cùng hoạt động với Thiếu tá Phan Thị Thu Hằng trong đội tuyên truyền, Trung úy Trần Tuấn Ngọc, chia sẻ: "Đồng chí Hằng là người đội trưởng gương mẫu, luôn tìm tòi, sáng tạo trong luyện tập và biểu diễn. Xây dựng những tiết mục của đội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, phù hợp với đối tượng đồng bào và chiến sĩ khu vực biên giới biển. Trong sinh hoạt, chị gần gũi hòa đồng với mọi người. Chị luôn xem đội tuyên truyền là ngôi nhà chung để mọi người cùng sinh hoạt, cống hiến ".

Là nữ quân nhân hoạt động trong lĩnh vực tuyên truyền văn hóa, thời gian đi công tác phục vụ đồng bào, chiến sĩ nhiều hơn thời gian ở nhà. Nhưng chị luôn biết cách sắp xếp công việc để làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ, chu toàn mọi việc trong gia đình. Chị Hằng tâm sự: "Mình có được may mắn là trưởng thành trong môi trường quân đội, giúp mình có bản lĩnh vững vàng. Môi trường quân đội cũng đã cho mình đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó để hoàn thành trách nhiệm cả hai vai". Vợ chồng chị Hằng công tác cùng ngành, chồng thường xuyên trực ở đơn vị, chị vừa chăm sóc con cái, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên ngành.

Trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ BĐBP tỉnh, chị Hằng tích cực tham gia các phong trào do các cấp hội phát động; vận động hội viên tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, dành tiền hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn đầu tư phát triển kinh tế; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đồng chí, đồng đội khi ốm đau, con em cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan có thành tích cao trong học tập; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Cảm nhận về người đồng chí của mình, Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Hằng - Chủ tịch Hội phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết: "Đồng chí Phan Thị Thu Hằng được giao nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Hội chăm lo công tác phụ nữ. Trên cương vị của mình, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp đỡ được nhiều chị em trong đơn vị, nhất là những chị có hoàn cảnh khó khăn".


Với những nỗ lực không ngừng trong công tác và trong xây dựng gia đình, Thiếu tá Phan Thị Thu Hằng được đồng chí, đồng đội thương yêu, quý mến, cấp trên tin tưởng. Chị đã được các cấp hội khen thưởng trong phong trào thi đua phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và được cấp trên quan tâm nâng lương, phiên quân hàm trước niên hạn.


X. THIÊN- K. TOÀN

 


.