Đức Phổ: Quyết tâm ngăn chặn thanh niên 'đầu trần" tụ tập phóng xe máy bạt mạng

04:02, 06/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Để ngăn chặn tình trạng thanh niên "đầu trần" tụ tập chạy xe máy bạt mạng ở khu vực trung tâm xã Phổ Thạnh, trong dịp tết cổ truyền năm nay, chính quyền Đức Phổ đã thành lập tổ công tác đặc biệt và tăng cường về địa phương này.

Từ nhiều năm qua khu vực trung tâm xã Phổ Thạnh là "điểm nóng" của huyện Đức Phổ về tình trạng nhiều thanh niên tụ tập cỡi xe máy không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh, nẹt pô ầm ĩ vào thời điểm từ giao thừa đến rạng sáng 1 tết cổ truyền.

Tuy mức độ và chưa gây hậu quả nghiêm trọng thế nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT, gây bức xúc cho dư luận ở địa phương.

 

Thanh niên
Thanh niên "đầu trần" tụ tập để chạy xe máy nhanh, đánh võng trên QL 1A ở Phổ Thạnh (ảnh chụp năm 2015)


Ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: Mặc dù vào thời điểm trước, trong và sau tết cổ truyền, huyện đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng và chính quyền xã Phổ Thạnh phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục; tăng cường tuần tra kiểm soát. Theo đó đã phát hiện, bắt giữ và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Thế nhưng do địa bàn Phổ Thạnh quá rộng, nhiều ngõ hẻm trong khi đó lực lượng quá ít nên việc ngăn chặn chưa thật sự hiệu quả.

Qua tìm hiểu được biết số thanh niên "đầu trần" tụ tập chạy xe máy phóng nhanh, lạng lách... chủ yếu là ngư dân, lao động khác ở Phổ Thạnh đi làm ăn xa cả năm trở về. Tết cổ truyền năm nay, với quyết tâm ngăn chặn, hạn chế đến mức tối đa tình trạng trên ở tại Phổ Thạnh, ông Em cho biết: Ngoài trước đó bổ nhiệm một đồng chí công an huyện về làm Trưởng công an để hỗ trợ cho chính quyền xã Phổ Thạnh; huyện đã chỉ đạo cho các lực lượng chức năng trực thuộc thành lập tổ công tác đặc biệt và tăng cường xuống, để cùng với chính quyền địa phương nơi đây đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn trong thời điểm tết.

Các trường hợp vi phạm, đặc biệt là đốt pháo nếu bị phát hiện huyện sẽ xử lý thật nặng.
                        

Công Hoàng
 


.