UBND tỉnh triển khai Nghị định số 71 của Chính phủ

09:01, 18/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03.9.2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người và phương tiện trong khu vực biên giới biển Nước CHXHCN Việt Nam.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định 71. Theo đó, Nghị định 71 gồm 4 Chương và 30 Điều, quy định về quản lý hoạt động của người và phương tiện trong khu vực biên giới biển; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển và các điều khoản thi hành. 
 
Hội nghị cũng thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được của các sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương trong công tác phối hợp quản lý bảo vệ biên giới và đề ra các giải pháp, phương hướng phối hợp thực hiện tốt Nghị định 71 của Chính phủ trong thời gian tới.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Quảng Ngãi có 25 xã khu vực biên giới biển thuộc 5 huyện, thành phố (Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn). Mục đích của việc triển khai Nghị định 71 nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác duy trì, quản lý và chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động của người, phương tiện khi ra, vào khu vực biên giới biển thuộc tỉnh; đồng thời, phát huy sức mạnh của các cấp, ngành, các lực lượng vũ trang ,bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
  PV
 
 
 
 

.